“ชัชชาติ” ทำบุญวันเกิด อยากเห็น กทม.เป็นหนึ่งเดียว ร่วมสร้างเมืองน่าอยู่

“ชัชชาติ-ฉันชาย” 2 พี่น้องฝาแฝด ทำบุญวันเกิดอายุ 56 ปี ย้ำทำงานคนเดียวไม่ได้ อยากเห็นคน กทม.เป็นหนึ่งเดียว ชี้ความเห็นต่างได้ แต่อย่าทะเลาะ รักกันเข้าไว้ ร่วมสร้างเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (สวมมาสก์สีดำ) ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ รศ.ดร.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ (สวมมาสก์สีขาว) คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ และนางปรีชญา สิทธิพันธุ์ พี่สาว ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปีของฝาแฝด “ชัชชาติ-ฉันชาย” โดยนิมนต์พระวัดพระยายังจำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ที่ตึกวชิรญาณวงศ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันเกิดเป็นวันแก่ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็ง เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญ ต้องเริ่มทำและลงทุนด้วยตัวเอง จะได้มีวันเกิดและวันแก่ไปนานอีกหลายปี ส่วนความหวังปีนี้ ชัชชาติ ระบุว่า อยากเห็นคนกรุงเทพฯ ร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และร่วมกันสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ย้ำตนไม่สามารถทำคนเดียวได้ จึงอยากให้คนกรุงเทพส่งกำลังใจและร่วมมือกัน มีความเห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน รักกันเข้าไว้ 

“ชัชชาติ” ทำบุญวันเกิด อยากเห็น กทม.เป็นหนึ่งเดียว ร่วมสร้างเมืองน่าอยู่

หลังจากนั้นนายชัชชาติ รศ.ดร.ฉันชาย และนางปรีชญา ได้มาดูงานฉลองครบรอบ 108 ปี ร้อยแปดพันเก้าโรงพยาบาลจุฬาฯ ร่วมกัน มีบุคคลากร ประชาชนที่มาโรงพยาบาล ต่างเข้ามาขอถ่ายรูป ให้กำลังใจ และร่วมอวยพรวันเกิดนายชัชชาติ และนายฉันชายด้วย โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ให้พี่น้องมายุ่งกับการหาเสียง เพราะเป็นข้าราชการแต่วันนี้จบแล้ว ก็ถือว่ามาเจอกันได้แล้ว