"นายกฯ" ฉุน ถูกถาม "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." เมิน คนไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่

"นายกฯ" ฉุน ถูกถาม "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." เมิน คนไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่

"นายกฯ" ชี้ "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." เป็นความชอบพอของ ปชช. ขอให้ทำงานสำเร็จ ลั่น ผลคะแนน ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น เมิน "พปชร." ได้ ส.ก.แค่2ที่นั่ง อยู่ที่ปชช.เลือก รอดูเข้ามาแล้วจะทำอะไรได้ดีขึ้นหรือไม่ ชี้ ใครจะไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจอินโด - แปซิฟิก (Indo-Pacific Economic Framework: IPEF) ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย กว่า 1.3 ล้าน คะแนนอย่างมีอารมณ์ว่า "ก็เป็นประชาธิปไตยสิจ๊ะ ก็เป็นการเลือกตั้ง ก็เหมือนการเลือกตั้งทั่วไป นี่ก็เป็นจังหวัดหนึ่งเท่านั้นเองในประเทศไทย ก็เป็นความคิดเห็นของประชาชน เป็นความชอบพอของประชาชนก็ว่าไปตามกลไกของประชาธิปไตย"

"รัฐบาลก็ยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานสำเร็จ ทั้งนี้ก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนอะไร นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น มันไม่สะท้อนอะไรกับผมนิ เพราะพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผม พรรคพลังประชารัฐ เขาก็ไม่ส่งใคร ลงเลือกตั้งไม่ใช่เหรอ"

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร ส.ก. แต่ได้รับเลือกตั้งมาเพียง 2 คน นายกฯ กล่าวว่า "อ่าว ก็ประชาชนเขาเลือกหรือเปล่าล่ะ ประชาชนเขาเลือกไหม ก็อยู่ที่ประชาชน เลือกไม่เลือกก็อยู่ที่ประชาชน ก็ดูต่อไปว่าเลือกมาแล้วมันจะทำอะไรได้ดีขึ้นไหม ผมก็หวังว่าจะดีขึ้นนะ"

นายกฯ กล่าวว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับเรตติ้งของรัฐบาล "ใครจะนิยมไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่"

เมื่อถามว่า จะมีผล ต่อการตัดสินใจในอนาคตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ก่อนจะเดินออกจากโพเดียมสัมภาษณ์ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป