“อุตตม” ฝาก ”ชัชชาติ” เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพ เพิ่มรายได้คนกรุง

“อุตตม” ฝาก ”ชัชชาติ” เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพ เพิ่มรายได้คนกรุง

“อุตตม” ยินดี “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯกทม. ฝากการบ้านเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง สนองตอบ “มหานครแห่งความหวัง”

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสท์เฟซบุค ผ่านเพจ ”ดร.อุตตม สาวนายน”ในเช้าวันนี้(23พ.ค.) ว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากการเลือกตั้งครั้งนี้

กรุงเทพ เป็นมหานครที่มีประชากรอาศัยมากถึง 10 ล้านคนเฉพาะประชากรในทะเบียนราษฎร์ราวๆ 6 ล้านคน และมีประชากรแฝงอีกประมาณ 4 ล้านคน ที่มาอยู่อาศัยประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ ฯลฯ และไม่เฉพาะแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน ทำธุรกิจและท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น จึงมิใช่แค่คนกรุงเทพฯแต่เพื่อคนไทยทุกคนด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนนั้น เป็นปัญหาเดิมๆ เช่น ปัญหาจราจรปัญหาน้ำท่วม ปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่มาตลอดหลายสิบปี และที่สำคัญปัจจุบันยังต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้นทุนค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง

คนกรุงเทพฯกำลังเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างหนัก เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ ดังนั้น กทม.จะต้องยกระดับเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาเป็นภารกิจหลักและเร่งด่วนอีกภารกิจหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นต้นว่า ช่วยหาหนทางลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชนช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้คือต้นทุนชีวิตส่วนใหญ่ของคนเมือง 

นอกจากนี้ กทม.ต้องสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้ประชาชนด้วย ซึ่งกทม.มีกลไกและทรัพยากรพร้อมที่จะทำงานในเรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว

"การยกระดับเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน คือจุดเริ่มของเส้นทางที่จะสร้างให้กรุงเทพเป็นมหานครแห่งความหวังและความสุขของทุกคน  ขอเป็นกำลังใจให้คุณชัชชาติในการทำงานเพื่อนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานครครั้งใหม่นี้"