"นายกฯ" ปัดตอบ ใช้งบ 30 ล้านบาท ละลายแม่น้ำ จัดงาน Better Thailand คนโหรงเหรง

"นายกฯ" ปัดตอบ ใช้งบ 30 ล้านบาท ละลายแม่น้ำ จัดงาน Better Thailand คนโหรงเหรง

"นายกฯ" เผย ไป "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." 22 พ.ค. ตอนสายๆ ยัน ไม่มีผลประโยชน์ "โครงการท่อน้ำอีอีซี" เมินตอบ ใช้งบ 30 ล้านบาท ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ จัดงาน "ถามมา - ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม" หลัง คนร่วมงานโหรงเหรง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ศบค. ถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่า เดี๋ยวคอยดูแล้วกัน ไปสายๆ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการประมูลโครงการท่อน้ำอีอีซี ว่า เขาหารือกันอยู่แล้ว ​เป็นเรื่องของคณะกรรมการ ตนก็เพียงย้ำเตือนให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมทุกอย่าง โดยกรอบอำนาจของนายกฯ ไปสั่งใครไม่ได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องของคณะกรรมการ ถ้ามีการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของศาลให้ตัดสินมา ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเสียงวิจารณ์ถึงการใช้งบประมาณ 30 ล้านบาทในการจัดงาน  "ถามมา - ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม" ( Better Thailand Open Dialogue) ที่ปรากฏบรรยากาศโหรงเหรง ผู้เข้าร่วมฟังน้อยมาก จนมีการนำภาพเก้าอี้ว่างเผยแพร่ไปทั้งนั้น เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับสะบัดหน้าหนี ก่อนเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์พร้อมกับเดินส่ายศีรษะ 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์