"พปชร." คุยโต ส.ก.ชนะรวด ใครก็อยากให้หนุน ซัด ผู้ว่าฯกทม. ที่ผ่านมา ไร้ผลงาน

"พปชร." คุยโต ส.ก.ชนะรวด ใครก็อยากให้หนุน ซัด ผู้ว่าฯกทม. ที่ผ่านมา ไร้ผลงาน

"อภิชัย" คุยโต "ผู้สมัครส.ก.พปชร." เก่ง ดี มีคุณภาพ ใครก็อยากได้ไปหนุน โว 50 เขต ชนะได้ทุกคน ปัด "ประวิตร" สั่งเชียร์ใคร ซัด "ผู้ว่าฯกทม." ที่ผ่านมา ไร้ผลงาน น้ำยังท่วม รถติด ฝุ่นพิษ

นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีสังคมวิจารณ์กันว่า ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค แตกแถว เป็นสัญญาณว่าทีมแตกนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทุกคนยังสวมเสื้อพลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ ส่วนเขาจะถูกเชิญไปขึ้นเวทีหนุนใครเขาจะไปหรือไม่ไป ก็ถือเป็นสิทธิของเขา เพราะทางพรรคคัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ที่มีศักยภาพเป็นคนเก่ง คนดี คนคุณภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปสนับสนุน เรื่องนี้เราเข้าใจดี 

นายอภิชัย กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กล่าวกันอย่างกว้างขวางว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. มีการสั่งการให้เชียร์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. คนหนึ่งคนใดนั้น ก็ไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคฯ ไม่เคยมาสั่งการเรื่องนี้แต่อย่างใด แล้วอีกอย่างจะเป็นไปได้อย่างไร ทางนั้นเขาก็ส่งผู้สมัคร ส.ก. ลงสนามเช่นกัน ตนพูดอยู่เสมอว่า ทางพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะ ส.ก.ของเราจะได้มีอิสระในการทำงานนิติบัญญัติ ติดตาม ตรวจสอบ การใช้งบประมาณฯ ได้ตรงตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ป้องกันการฮั้วกัน ซึ่งทางผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร. ก็เข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดี พวกเราตั้งใจเข้าสภา กทม. เพื่อทำงานติดตามตรวจสอบผู้ว่าฯ ตรวจสอบการใช้งบประมาณว่าได้ประโยชน์สูงสุดกับชาวกรุงเทพฯ หรือไม่ 

"เพราะที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ กทม. ไม่ได้รับการตรวจสอบ ผลงานก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจ ฝนตกลงมา น้ำก็ยังท่วมขังหลายจุด ปัญหารถติดก็ยังมี ปัญหามลภาวะ PM 2.5 ก็ยังไม่ลด ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยังไม่ทั่วถึง ไฟฟ้าส่องสว่างบางชุมชนยังมืดมิด" นายอภิชัย กล่าว

นายอภิชัย กล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม. ต้องดำเนินการทำเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ให้ได้ก่อน สิ่งที่พรรคฯ ทำอยู่ในขณะนี้คือการสร้างทีม ส.ก.ที่เข้มแข็ง สามารถเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในการเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดการพัฒนา จึงอยากให้พี่น้องชาว กทม. เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของเราให้เข้าไปทำงานให้ได้มากที่สุด มั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ก.พปชร. มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานพื้นที่มาแล้วทั้งนั้น ดังนั้น ทุกคนสามารถชนะได้ แม้เราจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 

"ขอให้พี่น้องชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เราเข้าไปตรวจสอบเพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายอภิชัย กล่าว