"แคนดิเดต ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด" ขอโอกาส สตรี ทำงาน เปลี่ยนการเมือง

"แคนดิเดต ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด" ขอโอกาส สตรี ทำงาน เปลี่ยนการเมือง

"พิมพ์ญาดา" ผู้สมัคร ส.ก. พระโขนง พรรครวมไทยยูไนเต็ด ขอโอกาส เพิ่มพื้นที่ผู้หญิงใน "สภาฯกทม." ยกตัวอย่างต่างประเทศ นักการเมืองหญิง เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงเพียบ ลั่นหมดเวลาความคิดแบบเก่าสตรี ไม่เหมาะการเมือง

น.ส.พิมพ์ญาดา (จักษุรักษ์) เอี่ยมประไพ หรือ เนย ผู้สมัครส.ก. เขตพระโขนง เบอร์ 1 พรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว เรียกร้องให้ยุติความคิด ความเชื่อแบบเก่าที่มองว่า “ผู้หญิงไม่เหมาะกับการเป็นนักการเมือง การเป็นตัวแทนประชาชน” โดยระบุว่า ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำงานเพื่อสังคม ปรับเปลี่ยนให้กทม.ดีขึ้น แต่ก็ได้ยินหลายคนบอกว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ แบบตนจะทำงานเป็นตัวแทนประชาชนได้หรือ มันเสี่ยงไปหรือไม่ แล้วตนจะสู้คนอื่นได้หรือ ความห่วงใยเหล่านี้ทำให้ตนสงสัยว่าทำไมความเป็นห่วงเหล่านั้นจึงถาโถมเข้ามาที่ผู้สมัครส.ก. ผู้หญิงมากเป็นพิเศษ

\"แคนดิเดต ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด\" ขอโอกาส สตรี ทำงาน เปลี่ยนการเมือง

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ ผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ พบว่าผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกตั้งในสัดส่วนที่ไม่ถึง 30% และมีเพียงพรรครวมไทยยูไนเต็ดเท่านั้นที่ส่งผู้สมัครหญิงมากกว่าผู้สมัครชาย ตนรู้สึกดีใจมากที่ไ้ด้เป็นส่วนหนึ่งของพรรครวมไทยยูไนเต็ดแต่ในขณะเดียวกัน ตนก็อยากผลักดันให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาทำงานการเมืองมากขึ้น และอยากให้สังคมเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน

ตัวอย่างนักการเมืองหญิงต่างประเทศที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม อย่างเช่น นายกรัฐมนตรีประเทศนิวซีแลนด์ (จาซินดา อาร์เดิร์น) อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมัน (อังเกลา แมร์เคิล) หรือ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (กมลา แฮร์ริส) ต่างพิสูจน์แล้วว่าผู้หญิงมีความสามารถในการก้าวเข้ามายืดหยัดและต่อสู่เพื่อพี่น้องประชาชนไม่ต่างจากผู้ชาย ขอเพียงแค่โอกาสให้พวกเรา (ผู้หญิง) เข้ามาทำหน้าที่ให้พี่น้องทุกท่าน

การเลือกตั้ง ส.ก. ครั้งนี้อยากให้พี่น้องชาว กทม.ทุกท่าน เปิดใจให้โอกาสผู้สมัครหญิงได้เข้ามาทำหน้าที่ให้พี่น้องชาวกทม.