"สกลธี" เปิดตัว 17 "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." ประกาศหนุน ชิง "ผู้ว่าฯกทม."

"สกลธี" เปิดตัว 17 "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." ประกาศหนุน ชิง "ผู้ว่าฯกทม."

"สกลธี" แถลงเปิดตัว 17 "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร.-อิสระ" ที่ประกาศตัวหนุน ชี้ เปิดกว้างทุกคนที่ตั้งใจทำงานร่วมกัน มุ่ง พัฒนากทม. ให้ดีกว่านี้ ย้ำ นโยบายทำได้จริง ทำได้ทันที

ที่ศูนย์ประสานงาน อาคาร R56 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ในนามอิสระ แถลงถึงกรณี 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครอิสระ โดยประกอบที่ตัดสินใจมาสนับสนุน ประกอบด้วย

1. ว่าที่ร้อยเอกวีรพล  วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว เบอร์ 4

2. นายอาชวิน สีตบุตร (ทิว) เขตคลองสาน เบอร์ 2

3. นายภานุภณ  พฤฒิวโรดม (หลอ) เขตจอมทอง เบอร์ 6

4. นายเจริญศักดิ์ มณีรัตนสุบรรณ (เกาะ) เขตทุ่งครุ เบอร์ 5

5. นายพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ (โอ๊ต) เขตธนบุรี เบอร์ 4

6. นายณัฐพงษ์ ลีลาสถาพรกูร (โจ) เขตบางขุนเทียน เบอร์ 3

7. นายปรินต์ ทองปุสสะ เขตบางนา เบอร์ 2

8. นายมานพ  มารุ่งเรือง (แดง) เขตบางบอน เบอร์ 7

9. นายเริง ม่วงชุ่ม (ผู้ใหญ่กั้ม) เขตบางแค เบอร์ 3

10. นายณัฐวิชช์ ดำรงค์ศรีวงศ์  เขตพญาไท เบอร์ 6

11. นายชูชาติ ยิ้มงาม (ต้อม) เขตภาษีเจริญ เบอร์ 5

12. นายสุชาติ เซ็นนิ เขตมีนบุรี เบอร์ 4

13. นายอนุชาญ กวางทอง (อ้วน) เขตราชเทวี เบอร์ 2

14. นางสาวรุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ เขตลาดพร้าว เบอร์ 1

15. นางสาวปฏิมา ชุติมันต์  เขตวังทองหลาง เบอร์ 2

16. นางโสภา อมราศรัยศรี  เขตสวนหลวง เบอร์ 3

และ 17. นายรังสรรค์  กียปัจจ์ (ต้น) เขตหลักสี่ เบอร์ 1

นายสกลธี เปิดเผยว่า การแถลงข่าววันนี้เพื่อแสดงจุดยืนว่า ตนเปิดกว้างให้กับทุกคนที่มีความตั้งใจจะมาทำงานร่วมกัน ซึ่งได้เน้นย้ำมาตลอดตั้งแต่วันที่เปิดตัวสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าพร้อมที่จะทำงานกับทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องมีสังกัดหรือพรรคไหน หากมีแนวคิดเดียวกันที่จะช่วยผลักดันและทำประโยชน์ให้กับคน กทม. ก็สามารถเข้ามาช่วยกันได้ เพราะการเป็นผู้ว่าฯที่เป็นอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการตอบแทนพรรค แต่สิ่งที่ต้องตอบแทนคือคนกรุงเทพฯ เท่านั้น

 

นายสกลธี กล่าวว่า ทั้ง 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครในนามอิสระ ที่ออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนตนเองในวันนี้นั้น ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ ก็เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่เคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้ว และอีกส่วนก็เห็นด้วยกับแนวทางการทำงาน และนโยบายที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีกว่านี้ได้ทั้ง 6 ด้านตามที่ได้เคยประกาศไว้ตั้งแต่วันแรกในการเปิดตัวนโยบาย มาจนถึงการลงรายละเอียดในรูปแบบของ “สกลธีโมเดล” ที่จะเป็นผู้ว่าฯ ที่หาเงินได้ ใช้เงินเป็นอีกด้วย

“มาถึงวันนี้ ที่ใกล้จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ผ่านมาผมและทีมงาน รวมทั้งเพื่อน พี่น้อง ส.ก.ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน มุ่งมั่นมาตลอดที่จะชี้แจงนโยบายให้คนกรุงเทพฯ เข้าใจ และมั่นใจว่าถ้าเลือก สกลธี เป็นผู้ว่าฯ แล้วพวกเขาจะมีชีวิตที่ดีในเมืองใหญ่เมืองนี้ได้อย่างไรบ้าง แม้จะเหนื่อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผมและทีมงานทุกคนจริงๆ” นายสกลธี กล่าว

นายสกลธี กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวในวันนี้ ก็ยังคงยินดีเปิดรับแนวร่วม ที่จะมาร่วมสร้างให้กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้ รวมทั้งย้ำถึงความมั่นใจว่านโยบายต่างๆ ของตนเองนั้นสามารถทำได้จริงและทำได้ทันที

“หลังจากวันนี้ ผมหวังว่าจะมีกลุ่มต่างๆ ที่เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของผม และก้าวเข้ามาเป็นแนวร่วม รวมทั้งชาว กทม. ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการให้โอกาสผมกลับไปเข้าทำงานในศาลาว่าการ กทม.อีกครั้งหนึ่ง เพราะยังมีหลายอย่างที่ผมยังอยากเดินหน้าต่อ และจะเข้าไปทำได้ทันที ผมมั่นใจว่าผมจะทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ” นายสกลธี กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับการปราศรัยปิดการหาเสียงของนายสกลธี จะจัดขึ้นที่วงเวียนใหญ่ ในวันที่ 20 พ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 18.30 – 20.30 น. โดยจะเป็นการแถลงนโยบายครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีตัวแทนผู้สมัคร ส.ก. จากกลุ่มต่างๆ ร่วมสนับสนุนบนเวทีด้วย