"นายกฯ" เมิน ปลุกกระแส "รัฐประหาร" ถาม บ้านเมืองสงบแบบนี้เพราะอะไร

"นายกฯ" เมิน ปลุกกระแส "รัฐประหาร" ถาม บ้านเมืองสงบแบบนี้เพราะอะไร

"ประยุทธ์" เผย มีหนึ่งสิทธิ หนึ่งเสียง เลือก "ผู้ว่าฯ กทม." เมิน เวทีดีเบต ปลุกกระแส "รัฐประหาร" ไล่ย้อนดูพฤติกรรมสมัยก่อน ถาม บ้านเมืองสงบแบบนี้เพราะอะไร ยัน ไม่มีเกิดขึ้นอีก ปัด ย้าย "ผบ.ทบ."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยในบางเวทีดีเบตมีการนำเรื่องรัฐประหารมาเป็นประเด็นว่า เป็นเรื่องของเขา ตนไม่อยากไปเกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตนมีเพียงหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงที่จะเลือกเท่านั้น ถ้าสิ่งไหนที่พูดมาหรือใครพูดย้อนเก่าก็กลับดูย้อนเก่าๆ ด้วยแล้วกันว่าใครทำอะไรไปแล้วบ้างแต่ละคน

เมื่อถามว่า การนำเรื่องรัฐประหารขึ้นมาแบบนี้จะเป็นการปลุกกระแสต่อต้านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่าไปสนใจสิ ใครจะรัฐประหาร ใครจะทำ ทำมาเมื่อไหร่ แล้วทำมาเพราะอะไร ย้อนกลับไปดูพฤติกรรมสมัยก่อนก็แล้วกัน บ้านเมืองอยู่มาวันนี้ได้สงบแบบนี้เพราะอะไร แล้วใครจะอยากให้มันเกิดขึ้นอีกเหรอ ไม่มีหรอก ผมก็ไม่อยากทำ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการโยกย้าย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในปลายปีนี้  พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ถึงเวลา