"ปชป." เปิดตัว 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เมิน "พท." ปลุก เสื้อแดง แลนด์สไลด์

"ปชป." เปิดตัว 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เมิน "พท." ปลุก เสื้อแดง แลนด์สไลด์

"ปชป." เปิดตัว 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา มั่นใจ ได้ ผู้แทนฯ มากกว่า "เลือกตั้ง" ครั้งที่แล้ว "จุรินทร์" เมิน "พท." ปลุกคนเสื้อแดง แลนด์สไลด์

พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนาพรรคภาคใต้ ภายใต้สโลแกน "อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง" นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายนิพนธ์ บุญญามญี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส. จังหวัดสงขลา ทั้ง 9 เขต พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ 

เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรรเพชญ บุญญามญี 

เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนิพัทธ์ อุดมอักษร

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสมยศ พลายด้วง

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว 

เขตเลือกตั้งที่ 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง

เขตเลือกตั้งที่ 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล

เขตเลือกตั้งที่ 7 นายศิริโชค โสภา

เขตเลือกตั้งที่ 8 นายสุรินทร์ ปาลาเร่

เขตเลือกตั้งที่ 9 นายศักดิ์สิทธ์ ขาวทอง 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่คอยพูดคำว่าหัวหน้าสู้ๆ และจับมือ กัน ขออย่าท้อถอย อย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง เพราะในทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์อาจจะได้เก้าอี้แค่ 23 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้ได้ 30 หรือ 40 ที่หน้า และตนเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำได้และพรรคประชาธิปัตย์จะคัมแบ็คอย่างแน่นอน

สำหรับยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ภาคใต้ ทั้งด้านนโยบายและตัวบุคคล ซึ่งถือว่ามีความพร้อมอย่างมากเพราะได้มีการเตรียมตัวผู้สมัครมานาน และเชื่อว่ายุทธศาสตร์และนโยบาย  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะที่ผ่านมาได้ทำผลงานทั้ง ราคายาง ราคาปาล์ม รวมถึงนโยบายประกันรายได้ พืชผลทางการเกษตร ดังนั้นคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถดูแลชาวภาคใต้ได้ครบวงจร 

ขณะที่ความมั่นใจนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า วันนี้ได้ประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์ คัมแบ็ค มันใจว่าถัดจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินขึ้น และต้อง ส.ส. ได้มากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา 

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศเดินหน้าปลุกคนเสื้อแดง หวังคะแนนแลนด์สไลด์ทั่วประเทศนั้น ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะประกาศทิศทางของตัวเอง ความมุ่งหวังอะไร แต่ความมุ่งหวังนั้นก็เป็นไปได้ทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ แต่ตนมองว่าการเมืองในช่วงหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา ประชาชนจะได้เรียนรู้และในแต่ระยะเวลาใครบริหารประเทศแล้วทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง ในรูปแบบไหนอย่างไรและในยุคที่พรรคการเมืองมีอำนาจ ประเทศ ต้องประสบกับปัญหาอะไรบ้างซึ่งตรงนี้เป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยอุดมการและผลงาน แม้บางยุคตกต่ำแต่ไม่ได้หมายความว่าวันรุ่งขึ้นจะโตต่อไม่ได้ แล้ววันนี้มี ส.ส. น้อยก็ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะมี ส.ส. มากอีกไม่ได้ ดังนั้น ประชาธิปัตย์ คัมแบ็คจึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น