"วรนัยน์" ปลุก เปลี่ยนกรุงเทพฯ เลือก "ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด" รื้อระบบโกง

"วรนัยน์" ปลุก เปลี่ยนกรุงเทพฯ เลือก "ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด" รื้อระบบโกง

"วรนัยน์" ปลุกคนกรุง เปลี่ยนการเมืองใหม่ ต้านโกง เลือก ส.ก. รวมไทยยูไนเต็ด รื้อระบบ ไม่หักหัวคิว-ไม่รับใต้โต๊ะ-ไม่ผลาญงบเที่ยวเมืองนอก ชี้ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อความโปร่งใส

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ระบบโกงกินอุปถัมภ์ รวมไทยยูไนเต็ดจะไม่ปล่อยให้กรุงเทพฯ เหมือนเดิม ถ้าเราเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่ดีแต่ส.ก.เหมือนเดิม การผลาญงบ หักหัวคิว รับใต้โต๊ะ ก็จะเหมือนเดิม

ไม่ว่าจะเป็น เส้นเลือดฝอย เมกะโปรเจ็คต์ หรือปากท้อง ในระบบโกงกินอุปถัมภ์ เลือดก็จะไหลไม่หยุด โปรเจ็คต์ก็จะเมกะโกงไม่ยั้ง เพราะปากท้องของการเมืองเก่า ไม่มีวันหยุดยั้งความหิวโหยของตน 

โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งกทม. หลายคนอาจเห็นป้ายหาเสียง ต้านโกง ของรวมไทยยูไนเต็ด 

“เราไม่หักหัวคิวเข้ากระเป๋า”

“เราไม่รับเงินสกปรกใต้โต๊ะ”

“เราไม่ผลาญงบเที่ยวเมืองนอก”

“เราไม่ยอมโกงกินเมืองหลวงของเรา”

เพราอะไร เพราะเราคือการเมืองใหม่ ไม่ใช่การเมืองเก่า 

"วรนัยน์" ปลุก เปลี่ยนกรุงเทพฯ เลือก "ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด" รื้อระบบโกง

19 แคนดิเดตส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด ได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับโครงสร้างและการบริหารกทม.จากอดีตข้าราชการ นอกจากโครงสร้างอันมหึมาสลับซับซ้อนแล้ว ปัญหาสำคัญคือ ช่องทางโกงกินและผลาญงบประมาณ อย่างเช่น 

ทีมบริหารกทม.ไปดูงานที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย หารือเพื่อเอา “เวียนนา โมเดล” มาพัฒนาเมืองหลวงของเรา เช็คอินกลับกรุงเทพฯ กระเป๋าเต็มไปด้วยของช้อปปิ้ง มือถือเต็มไปด้วยรูปท่องเที่ยว “เวียนนา โมเดล” ทิ้งไว้ที่โรงแรมหรู การผลาญงบเพื่อสนองตัณหา คือทุจริตทางด้านจริยธรรม

มีการแจกงบประมาณ หักหัวคิว 10-30% แล้วแต่ดีกรี  สัมปทานก็เช่นกันตัวเลข 30% คือมาตรฐาน โกงกินทําง่าย เพราะโครงสร้างทําด้วยกระดาษ เอกสารเป็นปึก หาอะไรไม่เจอ ข้อมูลสำคัญโดนลบออก

เสนอเอาระบบดิจิทัลมาใช้ ทุกอย่างขึ้นเว็บไซต์ โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ประชาชนนั่งอยู่บ้าน คลิกนิ้วไม่กี่ครั้ง ก็รู้แล้วว่า ใคร อะไร เท่าไหร่ ทำไม ยังไง เมื่อไหร่เสร็จ แต่ “เฮ้ย ไม่ได้ !” เพราะมันปิดช่องทางโกง เอาระบบกระดาษสูงเป็นตึกนี่แหละ

ทำงานก็อย่าเกินหน้าเกินตา อย่าทําตนเก่งกว่าผู้ใหญ่ เวลาประชุมอย่าเอาแท็บเล็ตเข้ามา ผู้ใหญ่ใช้กระดาษปากกาจด ทุกคนก็ต้องตามนั้น

ใต้โต๊ะหรือง่ายมาก หิ้วกระเป๋าเอกสารเข้ามาพบ ข้างในไม่ใช่รายละเอียดโครงการ ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในชุมนุม หรืออยู่ในคฤหาสน์ ออกจากบ้านก็เจอความพังของ กทม. เหมือนกัน ผลพวงของความ ไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความสามารถ และการโกงกิน

วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ถ้าอยากให้กรุงเทพฯ เหมือนเดิม ก็เลือกแบบเดิม ถ้าอยากพลิกโฉมกรุงเทพ ก็ควรเลือกเรา