“อุ๊งอิ๊ง” มั่นใจ “เพื่อไทย” กวาด ส.ส.ยกสมุทรปราการ ไม่หวั่น “อัศวเหม”

“อุ๊งอิ๊ง” มั่นใจ “เพื่อไทย” กวาด ส.ส.ยกสมุทรปราการ ไม่หวั่น “อัศวเหม”

“อุ๊งอิ๊ง” มั่นใจ “เพื่อไทย” กวาด ส.ส.สมุทรปราการยกจังหวัด โวทำได้จริงตามสัญญา ปัดเทียบรุ่น “พ่อ” รวมความนิยมจากเสื้อแดง “ชลน่าน” ไม่หวั่นบ้านใหญ่ “อัศวเหม”

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง จ.สมุทรปราการ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงยุทธศาสตร์การทวงคืนพื้นที่สมุทรปราการว่า เราไม่ได้เลือกตั้งกันมาสักระยะหนึ่ง วันนี้เรามารำลึกถึงวีรชนคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เราแค่มาบอกพี่น้องประชาชนชาวเสื้อแดงว่า เรามาวันนี้เพื่อรำลึกถึงทุกคน ดังนั้นเรามาเพียงทวนความจำว่าเราอยู่เคียงข้างกันและวันนี้เราก็ยังอยู่เคียงข้างกัน

เมื่อถามว่า บรรยากาศวันนี้แสดงให้เห็นว่าพรรค เพื่อไทยพร้อมจะเลือกตั้งทันทีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมมานานแล้ว เมื่อมีการกำหนดการเลือกตั้งเราพร้อมแน่นอน ทีมงานพรรคเพื่อไทยเราทำงานหนักทุกวันมาตลอด เรารอที่จะคืนอำนาจรัฐให้ประชาชนเพื่อเป็นประชาธิปไตยเสียที

เมื่อถามว่า นายทักษิณ สามารถรวบรวมคนเสื้อแดงให้มาอยู่กับพรรคเพื่อไทยได้ วันนี้ภายใต้การนำโดยตนเองจะสามารถทำแบบคุณพ่อได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ข้อแรกตนยังไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตอนนั้นสถานการณ์ของคุณพ่อเป็นนายกฯ มันเป็นคนละสถานการณ์กัน ตนเป็นลูกสาวของคุณพ่อเท่านั้น มันสามารถรีเลทกันไม่ได้ ที่ผ่านมาเราต้องใช้ผลงานของพรรค เพื่อไทยเป็นตัวยืนยันกันมากกว่า เพื่อจะนำเสื้อแดงหรือประชาชนให้กลับมาเลือกเราอีกครั้ง รวมถึงผลงานของพรรคไทยรักไทยที่ผ่านมาเป็นตัวพิสูจน์ว่าพี่น้องจะรักเราเหมือนเดิมหรือไม่ ไว้ใจเราเหมือนเดิมหรือไม่ และกลับมาเลือกเราหรือไม่ ในอดีตไม่ว่าเราจะสัญญาอะไรไว้กับพี่น้องประชาชน เราก็เป็นพรรคการเมืองที่ทำได้จริงตามสัญญา ตรงนั้นมากกว่าที่จะดึงมวลชนกลับมา

เมื่อถามว่า คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.สมุทรปราการยกเขตหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เชื่อว่าทุกพรรคก็หวัง เราก็หวังให้เป็นเช่นนั้น เราก็มั่นใจด้วยส่วนหนึ่ง เพราะเรามีความจริงใจและทำงานจริง ตนไม่อยากทำให้ประชาชนผิดหวัง แต่สุดท้ายแล้วประชาธิปไตยคือประชาชนเป็นใหญ่ สิทธิทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน

ส่วน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เราเอาหัวใจพี่น้องมาอยู่รวมกัน เราเชื่อมั่นในอำนาจของพี่น้องประชาชน ถ้าพี่น้องประชาชนอยู่กับเรา เราเชื่อมั่นว่าคือยุทธศาสตร์หลักในการทำสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยจะแพร่กระจายไปยังพื้นที่สมุทรปราการที่เราตั้งเป้าไว้ อย่างน้อยเขตละ 2 หมื่นคน รวมแล้วก็ร่วม 4 แสนคนก็จะเป็นกำลังสำคัญบวกกับเครือข่ายการทำงานในพื้นที่ที่เข้มแข็ง มั่นใจว่าถ้าได้บอกนโยบายแก่ประชาชนแล้วและประชาชนชื่นชอบมาอยู่กับเรา ปัญหาการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงินก็จะหมดไป

เมื่อถามว่า การเมืองใน จ.สมุทรปราการจะสู้บ้านใหญ่ตระกูลอัศวเหมได้หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 กวาดไปหลายที่นั่ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า อดีตที่ผ่านมาเราสู้ได้ เหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ประชาชนรู้ สิ่งที่ทุกคนพบเจอ เรามั่นใจว่าเราสู้ได้

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า เปรียบเทียบการเลือกตั้งปี 2562 และการเลือกตั้งที่จะถึงนี้มีความแตกต่างกัน ปี 2562 มีการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงินและความไม่เป็นธรรมต่าง ๆ แต่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น สถานการณ์มันเปลี่ยน อำนาจกลับมาสู่มือประชาชน ทั้งนี้ จ.สมุทรปราการคือบ้านเก่าของเรา ที่เรามี ส.ส.เกือบยกจังหวัด วันนี้เรารวบรวมไพร่พล ผนึกกำลังกันทุกหมู่เหล่าเพื่อกลับบ้านของเราครอบครัวเพื่อไทย