“ดร.เอ้” ลงพื้นที่ลาดพร้าว ชู 4 แผนจัดการหลังวิกฤติโควิด หาทางไปต่อให้ กทม.

“ดร.เอ้” ลงพื้นที่ลาดพร้าว ชู 4 แผนจัดการหลังวิกฤติโควิด หาทางไปต่อให้ กทม.

“ดร.เอ้” ควงภรรยาลงพื้นที่หาเสียงย่านลาดพร้าว ชิง "ผู้ว่าฯ กทม." ลุยตลาดอมรพันธ์ โชว์วิชั่น 4 แผนบริหารหลังวิกฤติโควิด-19 ลั่นหาทางไปต่อให้ กทม.

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยภรรยานางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ร่วมกับ ผู้สมัคร ส.ก. เขตลาดพร้าว นายธนิตศักดิ์ ดารามั่น เบอร์ 4 ลงพื้นที่หาเสียง ตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มต้นที่ตลาดอมรพันธ์ ได้เห็นตลาดคึกคัก ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ก่อนประกาศนโยบายที่ได้เตรียมมา เรื่องการจัดการ การรับมือหลังวิกฤตโควิด 

โดย นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการจัดการวิกฤตโควิด โดยการเติมเครื่องมือแพทย์ เติมกำลังให้บุคลากรทางการแพทย์ จัดอบรมอาสาสมัครเพิ่มช่องทางการเข้าถึงการรักษา ไม่ให้เป็นคอขวดเหมือนเคย โดยการประสานงานด้วยระบบออนไลน์ ยกระดับสาธารณสุข  สิ่งหนึ่งที่ต้องทำทันทีคือ ต้องเตรียมพร้อมการบริหารจัดการหลังวิกฤตการณ์โควิด โดยมีแนวทาง 4 อย่าง

“ดร.เอ้” ลงพื้นที่ลาดพร้าว ชู 4 แผนจัดการหลังวิกฤติโควิด หาทางไปต่อให้ กทม.

  • จัดทำแผนรับมือภัยพิบัติ และ โรคระบาดฉุกเฉิน 

เพื่อเตรียมความพร้อมการรับมือ อย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่ให้ล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมา ต้องมีการรวมศูนย์การสั่งการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ล่าช้าตามระบบราชการเดิม และ จัดซ้อมการอพยพ ขั้นตอนการหลบภัย และ ขั้นตอนการส่งตัวผู้ติดเชื้อ การดูแล และ การติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

 

  • ปรับหลักสูตร และระบบการศึกษา

ในช่วงที่สถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ประเทศเริ่มคุ้นชินกับการเรียนออนไลน์ และเป็นโอกาสที่ดีในการปรับหลักสูตรให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน โดยสนับสนุนการเรียนแบบ hybrid ผสมผสาน การเรียน on site, online และ การเรียนทักษะ สนับสนุนให้มีการเรียน วิชาการ 4 วัน และ การเรียนตามความถนัด 1 วัน เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ หรือ ทักษะวิชาชีพ

  • การเยียวยาผู้ประกอบการ

ในช่วงโควิดนั้น ผู้ประกอบการแบกรับผลกระทบเป็นเวลานาน แม้ว่าสถานการณ์โควิดดีขึ้น ยังต้องใช้เวลาฟื้นฟูธุรกิจ  สนับสนุนให้พิจารณาลดภาษี และประสานเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ในส่วนอำนาจหน้าที่ของ กทม. ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  

 

  • ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวสร้างรายได้มหาศาลในกทม. ตามนโยบาย 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว เลือก กทม. เป็นจุดหมายในการท่องเที่ยว ทั้งทางด้านวัฒนธรรม อาหาร และความบันเทิง กระตุ้นให้กรุงเทพ เป็นเมืองท่องเที่ยว 365 วัน 24 ชั่วโมง ดูแล ทุกวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งเรื่องความปลอดภัย และ ระบบขนส่งสาธารณะ