"สุชัชวีร์" ผุดไอเดีย ให้ กทม. ขอใช้พื้นที่เปล่า "รฟม." ทำลานกีฬา

"สุชัชวีร์" ผุดไอเดีย ให้ กทม. ขอใช้พื้นที่เปล่า "รฟม." ทำลานกีฬา

"สุชัชวีร์" เดินหาเสียง สำรวจพื้นที่ว่างเปล่า ผุดไอเดีย ให้กทม. ประสานเช่าพื้นที่ รฟม. ที่ไม่ใช้ประโยชน์ ทำลานกีฬา-สนามเด็กเล่น

         นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ลงพื้นที่หาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยได้ลงพื้นที่พร้อมกับผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

 

           ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ นายสุชัชวีร์   ได้พบกับพนักงานเดินสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต และสอบถามรายละเอียดจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินสายไฟฟ้าลงดินเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ยังป้องกันอันตรายกับชีวิตประชาชน 

 

           ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์  ได้สำรวจพื้นที่ว่างเปล่าที่ไม่ได้ใช้งานในเขตบางกอกใหญ่ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  และระบุว่าจะสนับสนุนให้เปิดเป็นพื้นที่สาธารณะ จัดทำเป็นสนามเด็กเล่น หรือลานกีฬาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สอยได้ 

 

 

              "ตามหลักวิศวกรรมแล้ว การก่อสร้างอุโมงค์มีการลงเสาเข็มแน่นหนา และพื้นที่ดาดฟ้าของอุโมงค์ซึ่งอยู่บนดินสามารถรับน้ำหนักโครงสร้างเบาได้ ไม่เหมาะกับการก่อสร้างโครงสร้างหนัก ดังนั้นการจัดทำเป็นลานกีฬา จะสามารถรับน้ำหนักได้อย่างสบาย โดยกทม.ควรประสานขอร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เพื่อขอใช้พื้นที่หรือเสนอทำเป็นสัญญาใช้งานระยะยาว เพื่อเข้าไปปรับปรุงดูแลเรื่องการปูพื้นแอสฟัลท์ สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา และติดตั้งระบบความรักษาความปลอดภัย มีไฟส่องสว่าง และกล้องวงจรปิด" นายสุชัชวีร์ กล่าว

         นายสุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงนโยบายว่า จทำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่ว กทม. ได้ ในส่วนผู้ดูแลสถานที่นั้น ตนมีนโยบายกองทุนเพื่อการจ้างงานชุมชนเพื่อจ้างงานคนในชุมชนให้เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย หรือแม้กระทั่งให้มีการฝึกสอนกีฬา ให้เยาวชน มีกิจกรรม ออกกำลังกายได้ ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งจะทำให้เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด