"ราเมศ" ประณาม "สมชัย" ทำลายล้างการเมือง ถามจุดยืน ปชป. ปมค้ามนุษย์

"ราเมศ" ประณาม "สมชัย" ทำลายล้างการเมือง ถามจุดยืน ปชป. ปมค้ามนุษย์

“ราเมศ” ซัด “สมชัย” ออกความเห็นไม่สร้างสรรค์ หลังขอให้ ปชป. แจงจุดยืนชัดกับเหตุค้ามนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี เชื่อหวังทำลายล้างการเมือง ทั้ง เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ เลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี

7 พ.ค.2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ขอให้พรรคแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อคดีค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ประเด็นแรก ข้อเท็จจริงชัดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) นายจุติ ไกรฤกษ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น เมื่อมีข่าวรายงานเกี่ยวข้องกับข้าราชการสังกัดกระทรวง ไปมีส่วนเกี่ยวข้อง นายจุติ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนเป็นที่มาปลัดกระทรวง

พม.สั่งการให้อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน รวบรวมหาข้อเท็จจริง และได้ย้ำปลัดกระทรวง พม.ว่าทุกอย่างให้ยึดความจริง ยึดหลักความถูกต้อง หากมีใครไปกระทำความผิด ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายไม่ว่าจะเป็นใคร ที่สำคัญต้องให้ความเป็นธรรม ความถูกต้องเกิดขึ้น เพื่อให้เชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของ พม.  

ขอย้ำว่านายจุติ ไม่ได้โทรศัพท์ไปสั่งการใครให้ดำเนินการที่ผิดกฎหมายหรือให้ช่วยเหลือผู้กระทำผิด และในส่วนที่นายสมชัยพยายามเขียนเชื่อมโยงให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและก่อให้เกิดความเสียหายจะได้ประสานฝ่ายกฎหมายของรัฐมนตรีเพื่อได้เก็บรายละเอียดทั้งหมดจากการโพสต์ของนานสมชัยต่อไป

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ประเด็นที่สอง ในส่วนของพรรค ขอย้ำว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดใดๆทั้งสิ้น และผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค คดีที่เกิดขึ้นมีกระบวนการยุติธรรมดำเนินการตามขั้นตอนปกติอยู่แล้ว จุดยืนของพรรคชัดเจนในเรื่องนี้ การบังคับใช้กฎหมาย ปกป้องสิทธิเสรีภาพ ให้ความสำคัญกับการป้องกันการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำผิด อย่าละเว้นไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนก็ตาม

นายราเมศ กล่าวว่า นายสมชัย เคยมีตำแหน่งสำคัญเคยเป็นถึงกรรมการการเลือกตั้ง แต่การแสดงความเห็นของนายสมชัยทุกคนมองออกว่าเป็นการมุ่งทำลายกันในทางการเมือง หวังผลเพื่อจูงใจให้สังคมสับสน ระบุเชื่อมโยงในโพสต์ชัดว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์ มุ่งหมายเพื่อให้มีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคทั้งการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม และ การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี

เรื่องนี้ตนจะไม่บอกว่าดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ขอประณามการกระทำของนายสมชัย ว่าเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ใช่การเมืองแนวใหม่แต่เป็นการเมืองน้ำเน่า ความเห็นของนายสมชัยจึงเป็นเพียงสิ่งปฏิกูลในทางการเมืองเท่านั้นเอง