"นายกฯ" เผย สั่งตรวจสอบ ก่อนเซ็นสัญญา "โครงการท่อน้ำอีอีซี"

"นายกฯ" เผย สั่งตรวจสอบ ก่อนเซ็นสัญญา "โครงการท่อน้ำอีอีซี"

"นายกฯ" เผย สั่ง ตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนเซ็นสัญญา "โครงการท่อน้ำอีอีซี" ระบุ อะไรที่เป็นกระบวนการ จะไปก้าวล่วงไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference ว่า วันนี้มีหลายวาระ จะมีการส่งผลการประชุมให้ เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการชี้แจงตามสื่อต่างๆ ตนขอขอบคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมา บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี อะไรที่เป็นกระบวนการก็ว่ากันไป ตนไม่ไปก้าวล่วง 

นายกฯ กล่าวว่า นายกฯ มีหน้าที่ในการกำหนดนโยบาย กำกับดูแล ติดตาม กรณีใดที่มีปัญหาก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไข บางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกฯ เป็นหน้าที่ของหน่วยงาน และคณะกรรมการที่ทำกันอยู่ นายกฯ มีอย่างเดียวก็คือ เมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร ทั้งหมดก็จะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมที่จะว่ากันไป ทุกคนเข้าใจอำนาจหน้าที่ของนายกฯ แล้ว

เมื่อถามว่า ที่ประชุมได้พูดคุยถึงกรณี กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เลื่อนการลงนามในสัญญากับผู้ชนะการประมูลโครงการบริหาร และดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ที่ทางฝ่ายค้าน เตรียมร้องป.ป.ช. ตรวจสอบ และอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนละเรื่อง และเรื่องดังกล่าวได้สั่งการไปแล้ว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์