“บิ๊กป๊อก”​ ชิ่งหนี ไม่ตอบปม "นายกฯ สำรอง"

“บิ๊กป๊อก”​ ชิ่งหนี ไม่ตอบปม "นายกฯ สำรอง"

"มท.1" มอบนโยบายผู้ว่าฯทั่วประเทศ เร่งพัฒนาระบบงาน ดึงดิจิทัลช่วยเสริมบริการประชาชน ย้ำเตรียมมาตรการดูแลด่านชายแดน รับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ปัดตอบ ปม "นายกฯ สำรอง"

 2 พ.ค.2565  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวง มท.และมอบนโยบายการทำงานให้กับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการทำงานของหน่วยงานในกำกับดูแลของ มท.ว่า ที่ผ่านมาพบว่าหลายหน่วยงานมีการพัฒนาตนเองมากขึ้น

 โดยเฉพาะการพัฒนาระบบการทำงาน มีการใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยให้บริการพี่น้องประชาชน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ได้กำชับทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการทำงานอยู่บนหลักธรรมาภิบาล คำนึงถึงพี่น้องประชาชน 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการทำงานในพื้นที่ โดยเฉพาะการเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติ ในช่วงนี้ มท.ได้กำชับแต่ละหน่วยงาน ทั้งส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น ต้องลงพื้นที่ไปดูแลตามอำนาจหน้าที่ของตัวเอง และประสานงานกับในงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน โดยเร่งด่วนที่สุด ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด

ส่วนมาตรการดูแลด่านชายแดนในการเปิดประเทศเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ตนได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยงานในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.เพราะ ศบค.กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเตรียมหานายกฯ สำรอง พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที