"ฝ่ายค้าน" ปลุก ปชช. ทวงคืนอำนาจ ซัด "รัฐบาล" ทำประเทศเจ๊ง ประชาธิปไตย เสื่อม

"ฝ่ายค้าน" ปลุก ปชช. ทวงคืนอำนาจ ซัด "รัฐบาล" ทำประเทศเจ๊ง ประชาธิปไตย เสื่อม

"ชลน่าน" เปิดเวทีฝ่ายค้าน พบ ปชช. ปลุก ทวงคืนอำนาจ ซัด "รัฐบาล" ทำ ประชาธิปไตย เสื่อม คนสิ้นหวัง กลไกบิดเบี้ยว ประเทศเจ๊ง สร้างหนี้บาน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน : ทั่วไทยทวงคืนอำนาจประชาชน เวทีที่ 3 ‘ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม  แรงงานสิ้นหวัง’ ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ว่า การบริหารประเทศภายใต้อำนาจของรัฐบาลชุดนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนขาดสิทธิ์ หมดเสียง สิ้นเสรีภาพ พี่น้องประชาชนถูกละเมิดสิทธิตั้งแต่วินาทีแรกที่มีการยึดอำนาจ โดยเฉพาะการออกกฎหมายพิเศษและรัฐธรรมนูญชั่วคราวมาบังคับใช้ หรือแม้แต่รัฐธรรมนูญถาวรที่ถูกยกร่างขึ้นโดยพวกเขาก็ละเมิดสิทธิเสรีภาพพี่น้องประชาชนอย่างรุนแรง เสียงที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้าไปเป็นตัวแทนในสภาฯ ก็ถูกใช้กลไกที่บิดเบือนปิดกั้น แม้แต่การเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หรือการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ถูกปิดกั้นด้วยกลไกที่บิดเบี้ยว จากการกำหนดให้ใช้สภาเดี่ยว ที่มี ส.ว.เป็นเสียงข้างมาก ไปจนถึงเสรีภาพของพี่น้องประชาชนก็ถูกจำกัด ทั้งพรรคการเมือง นักการเมือง และเยาวชนผู้เห็นต่างกับรัฐ ถูกจับกุมคุมขังจนสิ้นเสรีภาพ

“รัฐธรรมนูญที่พวกเขาบัญญัติขึ้นมา ส่งผลให้เกิดวิกฤติกับพี่น้องประชาชน รัฐธรรมนูญเปรียบเหมือนหัวใจของมนุษย์ ทำให้วันนี้พวกเราเสมือนมนุษย์ที่มีหัวใจพิการและร่างกายยังถูกล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทำให้พี่น้องประชาชนตกอยู่ในภาวะสิ้นหวัง" นพ.ชลน่าน กล่าว  

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้คนไทยที่เป็นกำลังแรงงาน 39 ล้านคนในทุกภาคส่วนต้องได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ซึ่งสะท้อนไปที่ตัวเลขการว่างงานและเสมือนว่างงานที่มากเกือบ 4 ล้านคนหรือเกือบร้อยละ 10 หรือของแรงงานทั้งหมด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลนี้ได้ทำประชาชนจนลง ประเทศเจ๊ง หนี้เพิ่มรายได้หด ประเทศเสียหายยับเยินจากมาตรการที่ผิดพลาด กู้เงินมาใช้ก็ไม่เกิดประสิทธิภาพ สร้างหนี้สินแต่ไม่สร้างรายได้จนประเทศใกล้เข้าสู่ทางตันทางการคลัง