“นิพนธ์” ปลุกคน ปชป.ต้องหนักแน่น พร้อมสู้เลือกตั้ง ลั่นในวิกฤติย่อมมีโอกาส

“นิพนธ์” ปลุกคน ปชป.ต้องหนักแน่น พร้อมสู้เลือกตั้ง ลั่นในวิกฤติย่อมมีโอกาส

รากของพรรคหยั่งลึก! “นิพนธ์” ปลุกคน ปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ลั่นท่ามกลางวิกฤติ ย่อมมีโอกาส ย้ำประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี กำหนดสัดส่วนชาย-หญิงในกรรมการบริหารพรรค

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น “นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ของพรรค ปชป. เขต 3 จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา พรรค ปชป. พร้อมด้วย แกนนำและสมาชิกพรรค ปชป. แกนนำ ผู้แทนประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรค ปชป.อยู่มา 76 ปี เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ผมคิดว่าคำพูดของท่านชวนที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะท่านชวน หลีกภัยอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปีแล้ว เมื่อท่านได้บอกกล่าวพวกเราจึงถือว่าท่านเป็นผู้มีประสบการณ์ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้นอะไรที่ท่านบอกกล่าวจึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง  และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป  และในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่ารากของ ปชป.นี้หยั่งรากลึก นี่คือเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรค ปชป.อยู่มาได้ 76 ปีย่างเข้าปีที่ 77 เพราะ ปชป.มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค 

“ถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรค ปชป. ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาขุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่เราจะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย วันไหนที่พรรค ปชป.เข้าไปบริหารประเทศ เราก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไป เช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536 ในสมัยที่ท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม.ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นี่คือสิ่งที่เราได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้ ฉะนั้นถือว่านี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งของพรรค ปชป.ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า ปชป.เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป” นายนิพนธ์ กล่าว

รองหัวหน้า ปชป. กล่าวด้วยว่า ขอย้ำว่า ในท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญคือแกนนำและสมาชิกของพรรค ปชป.ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่า ปชป.ได้ทำสิ่งที่ดี ๆ มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็นอย่างที่ เขต 3 สงขลา ปชป.ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็ว ๆ นี้

"อีกประการหนึ่งคือ การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในจุดนี้ผมขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย" นายนิพนธ์ กล่าว