ปชป.กู้ศรัทธา! วางระบบคัดกรองคนร่วมงาน เชื่อมือ “จุรินทร์” นำทัพฝ่าวิกฤติ

ปชป.กู้ศรัทธา! วางระบบคัดกรองคนร่วมงาน เชื่อมือ “จุรินทร์” นำทัพฝ่าวิกฤติ

ปชป.เดินหน้ากู้ศรัทธา วางระบบคัดกรองคนร่วมงาน “ศิริภา” ชงตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ เชื่อมือ “จุรินทร์” นำทัพฝ่าวิกฤติได้

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคประชาธิปัตย์ ในการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ว่าเรื่องนี้ พรรคให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องนอกจากบริบททางสังคมที่พรรคได้ขับเคลื่อนผ่านนโยบายต่าง ๆ ภายใต้การนำของ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว 

น.ส.ศิริภา กล่าวอีกว่า บริบทภายในของพรรคที่ คณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติ และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และมี ดร. รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน เสนอแก้ไขข้อบังคับให้มี หมวดแนวปฏิบัติว่าด้วยการต่อต้านการละเมิดและหรือคุกคามทางเพศ และ คุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรคให้ครอบคลุมความผิดเกี่ยวกับเพศลงในระเบียบข้อบังคับพรรค นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าจะช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์มีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาร่วมงาน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการละเมิดและหรือคุกคามทางเพศได้ 

รองโฆษก ปชป. กล่าวด้วยว่า ตนเตรียมหารือกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพื่อเสนอให้มีการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าห่วงด้วย  เนื่องจากสถิติการเข้ารับการบำบัดรักษา แจ้งความร้องทุกข์ปัจจุบันมี มากถึงปีละ 30,000 คน และแนวทางทั้งหมดนี้ มั่นใจว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตน์ จะนำพรรคประชาธิปัตย์ฝ่าวิกฤตทั้งไม่ให้ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรค มีความจริงใจ ในการแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น แม้หัวหน้าพรรคจะมีการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ แต่การขับเคลื่อนงานด้านนี้ของพรรคยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเกิดเป็นรูปธรรมมากที่สุด