“ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำโลก

“ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำโลก

“ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำต่างชาติ แสดงถึงฝีมือความประณีต ชี้ใส่แล้วไม่เชย ขอบคุณ “ทักษิณ” พูดชัดความหมาย Soft Power

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความและภาพการสวมใส่ชุดผ้าไทยในโอกาสต่างๆ ในสมัยดำรงตำแหน่งอดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านทางโซเชียลมีเดียหลายช่องทางรวมถึงแฟนเพจเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ขอบคุณพี่โทนี่ หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มแคร์ ที่พูดถึงความหมายของ Soft Power อย่างชัดเจนและหลากหลายมุมมองในคลับเฮาส์เมื่อคืนที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือการยกระดับผ้าไทยให้เป็น Soft Power ว่าสามารถทำได้ผ่านการประยุกต์การตัดเย็บที่เป็นสากล ทันสมัย
 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุต่อไปว่า ทำให้ย้อนนึกถึงช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ใช้โอกาสนี้ใส่ชุดผ้าไทย ผ้าขาวม้าที่ชาวบ้านผูกเอวรับขวัญ มาตัดชุดใช้ในการพบกับผู้นำนานาประเทศ เพื่อที่จะบอกว่าผ้าไทยของเราสวยและมีฝีมือประณีตแค่ไหน แถมใส่แล้วก็ไม่แก่และไม่เชยอย่างที่หลายคนคิดอีกด้วย

“ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำโลก “ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำโลก “ยิ่งลักษณ์”โหนSoft Powerโพสต์โชว์ภาพสวมชุดผ้าไทยพบผู้นำโลก