"ดำรงค์" งดพูด เป็นดีล30ส.ส.ล้ม "นายกฯ" หรือไม่ แจงต้องรอฟังเนื้อหาซักฟอก

"ดำรงค์" งดพูด เป็นดีล30ส.ส.ล้ม "นายกฯ" หรือไม่ แจงต้องรอฟังเนื้อหาซักฟอก

"ดำรงค์" งดพูด ดีลล้มนายกฯ ชี้เลอะเทอะ ต้องรอสภาฯ เปิด ยอมรับถูกจับตา ไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" แต่มีเหตุผล ชี้ผลการลงมติไม่ไว้วางใจรอบใหม่ ต้องรอฟังเนื้อหาอภิปราย

           นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีดีล ส.ส.ร่วมรัฐบาล 30 เสียง พร้อมโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งกลุ่มส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาลถูกจับตา ว่า ตนไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะขณะนี้อยู่ต่างจังหวัด อย่างไรก็ดีตนเข้าใจว่าเหตุผลที่ถูกจับตาเพราะตนเคยลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมา แต่ตนมีเหตุผลเนื่องจากรอบดังกล่าวนั้นมีความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์ หลายเรื่อง อาทิ การปล่อยให้ประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์ ปี 2564 ทำให้สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง รวมถึงการแจกกล้วย แต่การตัดสินใจรอบที่ผ่านมา ไม่สามารถใช้เป็นบรรทัดฐานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ได้

           “ผมต้องดูว่าการอภิปรายจะอภิปรายเรื่องอะไร จริงหรือไม่จริง ไม่ใช่ว่าจะยกให้ใคร ไม่ยกให้ใครในตอนนี้ ต้องรอการเปิดสภาฯ อีกครั้ง และที่สำคัญกาลเวลาเปลี่ยน การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบใหม่ ยังไม่ทราบว่าจะมีเรื่องอะไร และไม่สามารถใช้บรรทัดฐานการโหวตไม่ไว้วางใจรอบที่แล้ว มาเทียบกันได้ และผมยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องรอเปิดสภาฯ ตอนนี้ไม่รู้อะไรเป็นอะไร พูดไปเลอะเทอะ” นายดำรงค์ กล่าว.