"นายกฯ" อ้อนคนหาดใหญ่ บอก เอาหัวใจมาฝาก แนะ "เลือกตั้ง" เลือกให้ดี

"นายกฯ" อ้อนคนหาดใหญ่ บอก เอาหัวใจมาฝาก แนะ "เลือกตั้ง" เลือกให้ดี

"ประยุทธ์" นำคณะ ล่องใต้ ตรวจราชการ สงขลา-พัทลุง "ส.ส.พปชร.-ภท." รอต้อนรับคึกคัก อ้อน ชาวบ้าน คิดถึง เอาตัว-หัวใจมาฝาก บอกวันนี้มีความสุข กระเซ้า นอนหาดใหญ่ดีไหม เผย ไม่รู้ ใครเป็น นายกฯ ที่ดี โยน เรื่องอนาคต บ่น เบื่อตัวเอง คิดแต่งานค้าง แนะ เลือกตั้ง เลือกให้ดี

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสงขลาและจังหวัดพัทลุง ด้วยเครื่องบิน Embraer ของกองทัพบก โดยลงที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 56 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา 

โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานกองบิน 56 มีส.ส.ภาคใต้มารอให้การต้อนรับ และเข้าพบพูดคุยกันประมาณ 30 นาที ก่อนจะถ่ายภาพหมู่ร่วมกับนายกฯ ที่ห้องรับรองสนามบิน โดยส่วนใหญ่เป็นส.ส.จาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา นายศาตรา ศรีปานส.ส.สงขลา นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต 3 นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา 

นอกจากนั้น นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธ.หิ ผู้ประสานงาน สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี ร่วมต้อนรับด้วย

จากนั้น นายกฯ จะเดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 777 สงขลา เพื่อไปตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขปัญหาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ในการจัดทำโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ (คลองร.1) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเสร็จสิ้นการติดตามแก้ปัญหาอุทกภัยในอำเภอหาดใหญ่แล้ว นายกฯ ได้เดินเยี่ยมประชาชน ที่ตลาดกิมหยง มีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ให้กำลังใจ ทั้งนี้ นายกฯ ยังถือโอกาสเข้าสักการะศาลเจ้าที่มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง พร้อมกับเสี่ยงเซียมซีด้วย

ขณะเดียวกัน นายกฯ กล่าวกับประชาชน ตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนเอาตัวและหัวใจมาฝาก รัฐบาลพยายามทำให้ทุกคนอยู่ได้ อยู่รอด มีพอกินพอใช้ ท่ามกลางวิกฤติต่างๆ ซึ่งสถานการณ์โควิดก็เริ่มจะฟื้น ยืนยันว่าตนไม่เลือกปฏิบัติเพราะประชาชนเดือดร้อน อะไรที่ทำได้ ตนจะทำให้จบให้ได้ ซึ่งต้องรับฟังส.ส.วันนี้มีความสุข นายกฯ มีความสุขหลายวันแล้ว แม้จะมีปัญหาเข้ามา ก็อยากแก้ไขให้เสร็จ

\"นายกฯ\" อ้อนคนหาดใหญ่ บอก เอาหัวใจมาฝาก แนะ \"เลือกตั้ง\" เลือกให้ดี

โดยช่วงหนึ่ง ชาวบ้านได้ตะโกนเชียร์นายกฯ ชื่นชมว่าหล่อ และบอกรักลุงตู่ ขณะที่นายกฯ ได้กระเซ้ากลับว่า นอนนี่เลยดีไหมเนี่ย คิดถึง อยากมาตั้งหลายวันแล้ว แต่ติดงานโน้นนี่ ก่อนที่ชาวบ้านจะตะโกนบอกว่า คนใต้ใจดี คนใต้รักจริง จนนายกฯ ตอบกลับว่า รักจริงหวังแต่ง

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องการเมือง มันก็ยุ่งแบบนี้ ตนไม่รู้นะว่ามีใครเป็นนายกฯที่ดี เป็นผู้นำที่ดีเป็นเรื่องของอนาคต ก็ลองดูแล้วกัน เพราะการเลือกส.ส.ก็คือการเลือกนายกฯ ใช่ไหม ไม่ใช่เลือกส.ส.แล้วไม่ได้เลือกนายกฯ นายกฯ ต้องมาจากส.ส. มีใครเกลียดนายกฯ หรือยัง นายกฯก็เบื่อตัวเอง ตื่นมาไม่เคยคิดเรื่องอื่นเลย คิดว่าจะต้องทำอะไรต่อ กลางคืนตื่นมากลางดึก คิดถึงงานที่ค้างอยู่ นอนก็ไม่หลับอีก วันนี้จะนอนหลับแล้ว เพราะว่าได้เห็นพวกเรามีรอยยิ้ม 

\"นายกฯ\" อ้อนคนหาดใหญ่ บอก เอาหัวใจมาฝาก แนะ \"เลือกตั้ง\" เลือกให้ดี

ก่อนที่นายวันชัย บอกกับชาวบ้านว่า ใครอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต่อ ปรบมือหน่อย ชาวบ้านจึงเฮพร้อมกับเสียงปรบมือ ก่อนที่นายกฯ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลมาด้วยกันวันนี้ นายกฯ เป็นผู้กำหนดนโยบาย นำโครงการต่างๆทั้งหมดเข้าพิจารณาในครม. เมื่อส.ส.เสนอขึ้นไป ก็ต้องทำแผนงานที่รอบคอบมีรายละเอียด ถ้าชัดเจนก็นำเข้าครม. เพราะฉะนั้น สำคัญที่สุดคือนายกฯนี่แหล่ะ รองลงมาคือรัฐมนตรี เลือกให้ดี ซึ่งจังหวะนั้น ชาวบ้านพูดสวนขึ้นทันทีว่า เลือกลุงตู่ จนนายกฯ ตอบกลับว่า ตกลงเลือกลุงตู่ไม่เอาใครเลย เอานายกฯ อย่างเดียวหรือ ประชาธิปไตยก็ว่าไป แล้วที่เขาทะเลาะกันที่ไหนอย่าตามทะเลาะไปด้วยนะ บ้านเราก็เยอะพออยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ค่อนข้างดีในการลงพื้นที่พบปะประชาชนในครั้งนี้ 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์