"เอ้ สุชัชวีร์" ควง ”อภิรักษ์" หาเสียงสวนหลวง ร.9 ชูนโยบาย "พื้นที่สีเขียว"

"เอ้ สุชัชวีร์" ควง ”อภิรักษ์" หาเสียงสวนหลวง ร.9  ชูนโยบาย "พื้นที่สีเขียว"

"เอ้ สุชัชวีร์" ควง” อภิรักษ์ ประเดิมหาเสียงสวนหลวง ร.9 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ประเวศ-สวนหลวง-บางนา ชูนโยบาย "พื้นที่สีเขียว" สร้างปอดให้คนกรุงเทพฯ

ความเคลื่อนไหว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4  สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้า  ไปเดินออกกำลังกายหาเสียง พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ หมายเลข 3 ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.สวนหลวง หมายเลข 7 และนายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.บางนา หมายเลข 1 ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ

นอกจากนี้ยังมี ดร.ธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ รองผอ. ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ นายนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.  น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. ร่วมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น คึกครื้น “เอ้ สุชัชวีร์” และ นายอภิรักษ์ เดินทักทายกลุ่มผู้ออกกำลังกายตามจุดต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ

"เอ้ สุชัชวีร์" ควง ”อภิรักษ์" หาเสียงสวนหลวง ร.9  ชูนโยบาย "พื้นที่สีเขียว"

ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า วันนี้มากับ “พี่เอ้ สุชัชวีร์” พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 มาเดินสวนหลวง ร.9 เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นนโยบายหนึ่งของ “พี่เอ้” ในการดูแลพี่น้องประชาชน

"เอ้ สุชัชวีร์" ควง ”อภิรักษ์" หาเสียงสวนหลวง ร.9  ชูนโยบาย "พื้นที่สีเขียว"

 

 

สำหรับนโยบายพื้นที่สีเขียว ของ “เอ้ สุชัชวีร์” นั้น แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะสั้น ปรับปรุงพื้นที่สาธารณะเดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่งทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม เป็นต้น ส่วนระยะกลางจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้างและที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพมหานครให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมหรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม แถมยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ  สำหรับระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพเพื่อมาดูแลต้นไม้ใน กทม. และร่วมมือกับภาคเอกชน และประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์จะมอบให้กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัพเดทผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง