"เสรีรวมไทย" ปลด "ธนภร" จาก "รองหัวหน้าพรรค" พร้อมแจ้งความยักยอกทรัพย์

"เสรีพิศุทธ์" ขอมติที่ประชุมพรรคเสรีรวมไทย ปลด "ธนภร" ออกจากรองหัวหน้าพรรค หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมแจ้งความดำเนินคดียักยอกทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนหนึ่งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานที่ประชุม ได้ขอมติจากที่ประชุม เพื่อปลด น.ส.ธนภร โสมทองแดง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกจากกตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยที่ประชุมส่วนใหญ่ยกมือเป็นมติเห็นชอบ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ชี้แจงกับที่ประชุมว่า น.ส.ธนภร มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่   ทั้งกรณีที่พบว่ายืมเงินบุคคลอื่นและไม่ชดใช้ โดยตนถูกยืมเงินไป 1 ล้านบาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนไม่โกรธที่ไม่ได้เงินชดใช้ แต่เรื่องที่โกรธ คือ ช่วงที่ดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก่อนปี 2562 ที่มีการหาและเก็บค่าสมาชิกพรรค น.ส.ธนภร เป็นคนที่ดำเนินการดังกล่าว แต่ภายหลังพบข้อร้องเรียนจากผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกว่า ไม่ได้รับัตรสมาชิกพรรค ตนจึงตรวจสอบพบว่า บุคคลที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคกับน.ส.ธนภรนั้นไม่ส่งเงินค่าสมาชิกพรรคให้กับพรรค

“เรื่องนี้ผมได้แจ้งความกับสถานีตำรวจแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกได้ และยังมีคดีที่ต่อเนื่องอีก  อย่างไรก็ดีผมได้ทราบจากนายทะเบียนพรรคว่า น.ส.ธนภรนั้นได้ชิงลาออกไปแล้ว แต่ผมไม่เห็นชอบด้วย แม้เขาจะลาออกไป ผมต้องให้ที่ประชุมลงมติและปลดในที่ประชุม และผมขอเตือนกรรมการบริหารพรรคไว้ด้วย อย่ามีพฤติกรรมแบบนี้ ขอให้คิดให้เป็น แม้ธนภรจะลาออก ผมพร้อมดำเนินคดีต่อไป” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

\"เสรีรวมไทย\" ปลด \"ธนภร\" จาก \"รองหัวหน้าพรรค\" พร้อมแจ้งความยักยอกทรัพย์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวตนทราบเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เพราะมีนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วไม่ได้รับบัตรสมาชิก การปลดออกจากตำแหน่งดังกล่าวเป็นเฉพาะกรรมการบริหารพรรค ไม่เกี่ยวกับสมาชิกพรรค อีกทั้งไม่ต้องการทำเช่นนั้น เพราะจะเปิดโอกาสให้ย้ายพรรคและเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคอื่น อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.ธนภร แล้ว ฐานะยักยอกมีผู้เสียหายรวม 41 คน ๆ ละ 2,000 บาท วงเงิน 8.2 หมื่นบาท และมีผู้เสียหายจากจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติมอีก 10- 11 วงเงิน 20,000 บาท 

 

“แม้จำนวนเงินไม่มาก แต่พฤติกรรมไม่เหมาะสม ขัดจริยธรรม ส่วนจะยื่นเรื่องให้กรรมการจริยธรรมสภาตรวจสอบหรือไม่ขอดูก่อน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.