"พปชร." ไม่ส่ง "เลือกตั้งซ่อม" ราชบุรี สะพัด "ประวิตร" มอง "รัฐบาล" อายุสั้น

"พปชร." ไม่ส่ง "เลือกตั้งซ่อม" ราชบุรี สะพัด "ประวิตร" มอง "รัฐบาล" อายุสั้น

"ประวิตร" เรียกถก กก.บห. มีมติ ไม่ส่งผู้สมัครลงป้องกันแชมป์ ศึกเลือกตั้งซ่อม ราชบุรี เขต 3 อ้าง เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ต้องพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีฝ่าฝืนจริยธรรมครอบครองที่ดินส.ป.ก. ทำฟาร์มเลี้ยงไก่ ที่ จ.ราชบุรี และศาลยังเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้คัดค้านตลอดไปด้วย 

ทั้งนี้ ที่ประชุม กก.บห. มีการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยเมื่อเวลา 18.30 น. ก็ยังไม่เสร็จสิ้นการประชุม 

แต่อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม กก.บห.ได้มีมติเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า พปชร. จะไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เนื่องจากไม่สามารถหาบุคคลที่เหมาะสม และสังกัดพรรคได้ครบกำหนด 90 วัน

รายงานข่าวแจ้งว่า​ การตัดสินใจไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี​ เขต​ 3​ ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วว่าจะไม่ส่ง เนื่องจากอายุรัฐบาลและสภาฯ เหลือไม่กี่เดือน​ แม้ในช่วงเย็นวันที่​ 21​ เม.ย.ที่ผ่านมา นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรี​​ และอดีต ส.ส.หลายสมัย​ บิดาของน.ส.ปารีณา จะพยายามที่จะเข้าพบ​ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ไม่เป็นผล

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์