ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

ในหลวง โปรดเกล้า ฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์ ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งตรงกับวันที่ 27 เมษายน 2567 ความว่า    

สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อะเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์

กรุงเฮก

ในโอกาสอันเป็นมงคลแห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพของฝ่าพระบาท หม่อมฉัน ขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความสำเร็จ สันติสุข และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และประชาชนชาวเนเธอร์แลนด์สืบไป

หม่อมฉันมีความยินดีที่ได้เห็นประเทศและประชาชนของเราทั้งสองมีสัมพันธไมตรีอันดีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพระราชวงศ์ของเราทั้งสองต่างมีความใกล้ชิดมาอย่างยาวนานเช่นกัน หม่อมฉันเชื่อมั่นว่า ด้วยพื้นฐานความสัมพันธ์อันมั่นคงดังกล่าว ประเทศไทยจะยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ในการยกระดับความเป็นหุ้นส่วนหลากหลายด้าน ทั้งในบริบททวิภาคีและในกรอบความร่วมมืออาเซียน-สหภาพยุโรป ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี และการจัดการสิ่งแวดล้อมอันก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประเทศและประชาชนของเราทั้งสองในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว