ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสเสด็จขึ้นครองราชย์ เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสเสด็จขึ้นครองราชย์ เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่

ในหลวง โปรดเกล้า ฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง เชค มิชอัล อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ ในโอกาสที่เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นเจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง เชค มิชอัล อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ (His Highness Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah) ในโอกาสที่เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นเจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ความว่า 

เชค มิชอัล อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์

เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต

กรุงคูเวตซิตี

ในโอกาสที่ฝ่าพระบาทเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นเจ้าผู้ครองรัฐคูเวต หม่อมฉันและพระราชินี ขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงประสบแต่ความสำเร็จทุกประการและทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความก้าวหน้ารุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวคูเวตสืบไป

ประเทศไทยมีความชื่นชมยินดียิ่งต่อสัมพันธไมตรีที่แน่นแฟ้นระหว่างประเทศและประชาชนของเราทั้งสอง ซึ่งได้เจริญงอกงามหยั่งรากลึกด้วยความไว้วางใจ มิตรภาพอันดี และความเคารพซึ่งกันและกัน หม่อมฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการนำและการสนับสนุนของฝ่าพระบาท ความสัมพันธ์อันดีดังกล่าวจะพัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นและเป็นพลังขับเคลื่อนความร่วมมือหลากหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการค้า พลังงาน การเกษตร และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ให้เพิ่มพูนต่อไปเพื่อประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว