ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันชาติซาอุดีอาระเบีย

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันชาติซาอุดีอาระเบีย

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันชาติราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งตรงกับวันที่ 23 กันยายน 2566 ความว่า 

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย 

กรุงริยาด 

ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคล และความปรารถนาดี เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประชาชนและความวัฒนาถาวรของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย  

ประเทศไทยให้ความสำคัญยิ่งต่อสัมพันธไมตรีอันดีและใกล้ชิดระหว่างราชอาณาจักรและประชาชนของเราทั้งสอง ในช่วงที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างกันนั้นได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วและดียิ่ง เช่นเดียวกันกับการเยี่ยมเยือนระหว่างกันโดยบุคคลสำคัญทั้งสองฝ่าย ดังเช่นการเยือนกรุงริยาดของนายกรัฐมนตรีไทยเมื่อต้นปีที่แล้ว และการเสด็จเยือนประเทศไทยเป็นการตอบแทนของมกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียต่อมาในช่วงปลายปี การเยือนทั้งสองโอกาสดังกล่าว ถือเป็นก้าวย่างสำคัญสู่บทใหม่ของความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเราทั้งสอง ด้วยความพยายามอย่างยิ่งยวด ประเทศไทยจะให้ความร่วมมือในทุกๆ ด้านกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในการสร้างเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยวให้เจริญรุดหน้าต่อไป ประเทศไทยมีความยินดีที่จะมีส่วนร่วมในแผนวิสัยทัศน์ซาอุดีอาระเบีย คริสต์ศักราช 2030 ซึ่งเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างกันนี้จะก่อเกิดประโยชน์สุขแก่ราชอาณาจักรและประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว