'ท่านอ้น' เปิดใจสื่อนอก 'เหมือนฝันที่เป็นจริง' หลังกลับไทยครั้งแรกใน 27 ปี

'ท่านอ้น' เปิดใจสื่อนอก 'เหมือนฝันที่เป็นจริง' หลังกลับไทยครั้งแรกใน 27 ปี

ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เปิดใจสื่อต่างประเทศ เผย “รู้สึกเหมือนฝันที่เป็นจริง” หลังได้กลับประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 27 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันนี้ (8 ส.ค.) ว่า วัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือ “ท่านอ้น” โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เดินทางกลับไทยครั้งแรกในรอบ 27 ปี และแวะเยี่ยมเด็กเล็กที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้กลับไทย ผมจากประเทศนี้มานาน 27 ปี มันเหมือนฝันที่เป็นจริงที่ได้กลับมา” ท่านอ้น เผยกับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ระหว่างเยี่ยมเด็กเล็กที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯในวันนี้

ท่านอ้น อายุ 42 ปี เดินทางกลับถึงไทยเมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอขณะท่านอ้นออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวบันทึกภาพไว้

ขณะที่สำนักพระราชวังยังไม่แสดงความเห็นต่อการเดินทางกลับไทยของท่านอ้น

ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เป็นโอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยปัจจุบันพำนักอยู่ที่ประเทศสหรัฐ และทำงานที่บริษัทกฎหมายแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก

สำหรับการมาเยือนไทยครั้งนี้ ท่านอ้นเดินทางไปสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. อาทิ สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดอรุณราชวราราม โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว ขอถ่ายภาพกับท่านอ้น ซึ่งท่านอ้นก็ถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะแวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ย่านท่าพระอาทิตย์อีกด้วย

รวมทั้งยังมีภาพท่านอ้นแต่งกายด้วยเสื้อโปโล กางเกงยีนส์ ในลุคสบายๆ เดินทางไปศาลท้าวมหาพรหม สถานที่ประดิษฐานบูชาท้าวมหาพรหมโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ถนนราชดำริ เพื่อกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองไทย ถ่ายภาพกับนางรำเป็นที่ระลึก

\'ท่านอ้น\' เปิดใจสื่อนอก \'เหมือนฝันที่เป็นจริง\' หลังกลับไทยครั้งแรกใน 27 ปี

ขณะที่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Vacharaesorn Vivacharawongse ยังได้โพสต์ภาพท่านอ้นนั่งรถตุ๊กตุ๊ก โดยมีผู้เข้ามากดไลค์ กดแชร์ และแสดงความชื่นชมยินดีกับการกลับมาเยือนไทยในครั้งนี้อย่างล้นหลาม

ที่มา: Reuters