ในหลวง มีพระราชสาส์น ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

ในหลวง มีพระราชสาส์น ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์ ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งตรงกับวันที่ 27 เมษายน 2566 ความว่า

สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อะเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอร์แลนด์ 

กรุงเฮก

ในโอกาสอันเป็นมงคลแห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพของฝ่าพระบาท หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความเจริญก้าวหน้าและความวัฒนาถาวรของประเทศและประชาชนชาวเนเธอร์แลนด์

สัมพันธไมตรีอันดีระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะระหว่างพระราชวงศ์ของเราทั้งสอง เป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าและน่าชื่นชมยิ่งสำหรับหม่อมฉันและประชาชนชาวไทย หม่อมฉันเชื่อมั่นว่า มิตรภาพที่สนิทสนมแน่นแฟ้นนี้จะเป็นพื้นฐานส่งเสริมให้ความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้า การลงทุน และการเกษตร เจริญงอกงามขึ้นอย่างรวดเร็ว ต่อไปในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว