ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. 2566 แก่ปวงชนชาวไทย

ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. 2566 แก่ปวงชนชาวไทย

พระเจ้าอยู่หัว พระราชินี พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. พุทธศักราช 2566 แก่ปวงชนชาวไทย

วันนี้ (31 ธ.ค.65)  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพรเนื่องในวารดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 

ด้านหน้าของบัตรพระราชทานพรปีใหม่ มีตราประจำพระราชวงศ์จักรีอยู่กึ่งกลาง ด้านล่างเป็นตราพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และตราพระนามาภิไธย ส.ท. 

เมื่อเปิดบัตรพระราชทานพร ด้านขวามีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ใต้พระบรมฉายาลักษณ์พิมพ์พระปรมาภิไธย “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” “สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี"

ส่วนด้านซ้าย มีข้อความว่า 

พระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ.๒๕๖๖ 

พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธย 

 

ทั้งนี้ (31 ธ.ค.65) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชทานพรเนื่องในวารดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 เพื่อไปเป็นขวัญ และกำลังใจแก่ปวงชนชาวไทย ความว่า

“เนื่องในวาระขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2566 ข้าพเจ้าขอส่งความระลึกถึง และความปรารถนาดีมาอำนวยพรแก่ทุกๆ ท่านให้มีความสุขกาย สุขใจ มีสติปัญญาแจ่มใส และเข้มแข็ง ตลอดจนสุขภาพที่แข็งแรง ประสบแต่ความสุขความเจริญโดยทั่วกัน 

คนไทยเรานั้นมีน้ำใจไมตรีต่อกัน ใส่ใจช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกัน และกันเสมอมา ไม่ว่าจะมีเรื่องราวเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น เราคนไทยก็ต่างพร้อมจะร่วมมือร่วมใจกัน ปัดเป่าบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนของกันและกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลให้กำลังใจปลอบโยนซึ่งกันและกัน เพื่อให้ความทุกข์ยากนั้นผ่อนคลายและบรรเทาลง 

การที่เราทั้งหลายสามารถร่วมมือร่วมใจ รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ของโรคระบาด หรือเหตุการณ์ภัยพิบัติใดๆ ที่เกิดขึ้น เราคนไทยก็สามารถร่วมมือแก้ไข และป้องกันจนสถานการณ์ต่างๆ เหล่านั้นผ่านพ้น และคลี่คลายไปได้ด้วยดี 

นั่นเป็นเพราะพื้นฐานจิตใจที่ดีงามของคนไทย ซึ่งมีความเมตตา เห็นอกเห็นใจซึ่งกัน และน้ำใจไมตรี อันทรงคุณค่า ที่ทุกคนมีให้แก่กันนี้ เปรียบเสมือนพลังอันยิ่งใหญ่ ที่ผนึกเข้าด้วยกัน เป็นกำลังสำคัญให้บ้านเมืองของเรานั้นมั่นคงดำรงอยู่ และพัฒนาก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปได้อย่างยั่งยืนถาวรตลอดไป 

ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ พร้อมด้วยพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จงคุ้มครองรักษาทุกท่านให้ปราศจากทุกข์ ปราศภัย และมีความสุขความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนา ตลอดศกหน้านี้ และตลอดไป

ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. 2566 แก่ปวงชนชาวไทย

ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. 2566 แก่ปวงชนชาวไทย ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ - ส.ค.ส. 2566 แก่ปวงชนชาวไทย