เล่าย้อนวันวาน เมื่อครั้งเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงศึกษารร. ราชินี

เล่าย้อนวันวาน เมื่อครั้งเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงศึกษารร. ราชินี

ผู้จัดการโรงเรียนราชินีนำคณะครูร่วมลงนามถวายพระพรเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร เผยพระจริยวัตรเมื่อครั้งทรงพระเยาว์

วันนี้ (16 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภากาชาดไทยเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ ชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีคณะบุคคลเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร โดยหม่อมหลวงประทิ่นทิพย์ นาครทรรพ ผู้จัดการโรงเรียนราชินี เปิดเผยว่า 

ดิฉันเป็นผู้ถวายการดูแลตั้งแต่พระองค์ทรงเข้าศึกษาโรงเรียนราชินี เป็นพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่จะให้ทรงเข้าศึกษาและให้โรงเรียนราชินีดูแลพระองค์ท่านเหมือนเด็กปกติทั่วไป ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร ซึ่งพระองค์เองก็มีความสบายใจที่จะเหมือนเด็กทั่วไป 

เวลาอยู่ที่โรงเรียน มีบ้างที่จะซน เพราะยังทรงพระเยาว์มาก ท่านจะสนุกสนาน และเวลาเรียนก็นิ่ง ตั้งใจเรียน เวลาทำผิดก็โดนลงโทษเหมือนเพื่อนทุกคน

ที่โรงเรียนเราสอนให้ทำงานร่วมกัน ตรงนี้เป็นหลักสำคัญที่จะปลูกพื้นฐานการทำงานกับผู้อื่น แรกๆทรงไม่โปรดวิชาคณิตศาสตร์ แต่ต่อมาก็ทรงเรียนได้ดีทุกวิชา อาหารโรงเรียนก็เสวยได้เหมือนเพื่อนๆทั่วไป  ทรงเล่นกีฬาบ้างแต่ยังเด็กจะยังไม่เด่นชัดมาก แต่ทรงเล่นกีฬาได้ทุกอย่าง

 

"พอทราบข่าวก็ตกใจเหมือนประชาชนทุกคน สิ่งที่เกิดขึ้นกระทันหันมาก ทุกคนก็ภาวนาให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว เราทุกคนมีความเป็นห่วงในอาการประชวรครั้งนี้"