ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ร้านภูฟ้าจัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565 เพื่อตอบแทนลูกค้าคนสำคัญ ที่มีส่วนร่วมนำรายได้เหนือรายจ่ายกลับคืนสู่ชุมชน ตลอด 21 ปี ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค. 65 ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ร้านภูฟ้า ดำเนินงานในรูปแบบกิจการเพื่อสังคม และอยู่เคียงข้างคนไทยมายาวนาน โดยมีกำหนดการดำเนินงานเฉลิมฉลองครบรอบ 21 ปี ในวันที่ 29 กันยายน 2565 นี้ ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นก้าวสู่ปีที่ 22 ของร้านภูฟ้า ทางร้านจึงจัดรายการพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าคนสำคัญ ที่มีส่วนร่วมนำรายได้เหนือรายจ่ายกลับคืนสู่ชุมชนตลอดระยะ 21 ปี ด้วยการนำสินค้าหัตถกรรมทุกชนิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน, ผลิตภัณฑ์จากภาพวาดฝีพระหัตถ์, และสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภค มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เป็นการลดราคาครั้งยิ่งใหญ่สูงสุดถึง 80 % ในงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง2 ตุลาคม 2565 นี้ ระยะเวลา 4 วัน ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ศาสตราจารย์ คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ประธานคณะทำงานร้านภูฟ้า เชิญชวนร่วมงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” ประจำปี 2565 “เพื่อตอบแทนลูกค้าคนสำคัญ ที่มีส่วนร่วมนำรายได้เหนือรายจ่ายกลับคืนสู่ชุมชนตลอดระยะ 21 ปี” นับตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งเป็นปีที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดตั้ง “ร้านภูฟ้า” สาขาแรกขึ้นเพื่อเป็นร้านค้าในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มอาชีพ ส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นและพัฒนาอาชีพให้ประชาชน นำรายได้กลับคืนสู่ชุมชนที่มีส่วนในการผลิตสินค้านั้นๆเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการประกอบอาชีพต่อไป ในปัจจุบัน มีร้านภูฟ้ารวมทั้งสิ้น 20 สาขา 
 

ตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมา กลุ่มอาชีพฯ ได้ดำเนินการผลิตและจัดส่งสินค้ามาจำหน่ายที่ร้านภูฟ้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผ้าฝ้าย ผ้าไหม เครื่องจักสาน อาหารแปรรูปชนิดต่าง ๆ ดังนั้น ร้านภูฟ้าจึงเป็นแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ถาวรของโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยทางร้านภูฟ้าได้นำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี มีความหลากหลาย ทั้งสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ชาวบ้านพัฒนาโดยใช้ภูมิปัญญาในท้องถิ่น

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ที่สำคัญยิ่ง คือ สินค้าจากภาพฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระกรุณาพระราชทานให้ร้านภูฟ้าจัดทำเป็นสินค้าที่ระลึก เพื่อวางจำหน่ายแก่ผู้สนใจ ให้ได้เลือกสะสมตลอดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

สิ่งที่เป็นนโยบายที่สำคัญที่สุดของทางร้านคือ จะนำรายได้เหนือรายจ่ายจัดสรรกลับไปช่วยพัฒนาชาวบ้านตลอดจนเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565
 

เป็นที่ทราบกันดีว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาพระราชทานเงินรายได้เหนือรายจ่าย เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนในถิ่นห่างไกล ประกอบด้วย โครงการพัฒนากลุ่มอาชีพตามพระราชดำริฯ โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน และการพระราชทานค่าภัตตาหารเพลและนมผงสำหรับสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรม กว่า 40 แห่ง เป็นจำนวนเงินมากกว่า 173 ล้านบาท ตั้งแต่ปีพ.ศ.2544 จนถึงปัจจุบัน และในช่วงปี พ.ศ.2563- 2565 เป็นช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ร้านภูฟ้าจำหน่ายสินค้าได้น้อยลงกว่าเดิม แต่ก็ยังมีกลุ่มอาชีพในโครงการส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนไม่น้อยที่ยังสามารถจัดส่งผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายที่ร้านภูฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มอาชีพเหล่านั้นยังพอมีรายได้เพื่อนำมาอุดหนุนจุนเจือครอบครัวในยามยากลำบากเช่นนี้

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

จะเห็นได้ว่านับเป็นเวลา 4 ปีเต็มแล้ว ที่ร้านภูฟ้าไม่ได้จัดงานลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ในลักษณะนี้ ดังนั้นในปี พ.ศ.2565 นี้ ร้านภูฟ้าจึงได้นำสินค้าหลากหลายรายการ นำมาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ ประกอบด้วย สินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านหลากหลายรายการ สินค้าจากภาพฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเหมาะสำหรับนักสะสมสินค้าจากภาพฝีพระหัตถ์ นอกจากนั้นยังมีสินค้ายอดนิยมของทางร้าน อาทิ 

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ผ้าห่มทอมือ ทอจากผ้าฝ้ายทอมือหลากสี ใช้สำหรับห่มเพื่อให้ความอบอุ่น มีความนุ่มสบาย ใช้ตอนอากาศเย็นจะมีความอบอุ่นอย่างยิ่ง และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นผ้าปูโต๊ะได้อีกด้วย

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ผลิตภัณฑ์ผ้าคลุมไหล่และผ้าพันคอจากผ้าปกากะญอ จาก อ.แม่สอด อ.อุ้มผาง อ.ท่าสองยาง อ.แม่ระมาด จ.ตาก และ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นำมาตัดเย็บแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าในโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริฯ ในพื้นที่บ้านนายาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มอาชีพในพื้นที่บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ และกลุ่มแม่บ้านโรงเรียนนายร้อย จปร. อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เป็นการส่งเสริมอาชีพให้แก่ชาวบ้านต่างพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย มีโอกาสทำงานสร้างรายได้เสริมให้แก่ครอบครัว  

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกก ผลิตโดยกลุ่มแม่บ้านนายาวจักสาน จ.ฉะเชิงเทรา นำผลิตภัณฑ์จากกกมาแปรรูปให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน

สินค้าแชมพูสมุนไพรกะเม็ง ผลิตโดย กลุ่มอาชีพภูผึ้งหลวงในจ.ราชบุรี นำสมุนไพรกะเม็งมีคุณสมบัติถนอมเส้นผม ช่วยปรับสภาพเส้นผมให้รากผมแข็งแรง ลดอาการคันศีรษะ แก้อาการผมหงอกก่อนวัย เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

นอกจากยังมีสินค้าอื่น ๆ มาลดราคาพิเศษเฉพาะในงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2565 นี้ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565

ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565 ร้านภูฟ้า จัดงานมหกรรม “ภูฟ้า เดย์” 2565