April’s Bakery เผยความสำเร็จ ยอดขายพุ่ง 660 ล้านบาท

April’s Bakery เผยความสำเร็จ ยอดขายพุ่ง 660 ล้านบาท

April’s Bakery เผยความสำเร็จ ยอดขายพุ่ง 660 ล้านบาท ตั้งเป้าโตต่ออีก 20% ในปี 2567 แบรนด์เบเกอรี่ชั้นนำของไทย รุกหนักตลาดเบเกอรี่ ชูสินค้าแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม กางแผนส่งออกทั่วไทยและเอเชีย

 “April’s Bakery” (เอพริล เบเกอรี่) แบรนด์ขนมเปี๊ยะและเบเกอรี่เจ้าแรกในประเทศไทยที่ขายพายหมูแดงสูตรฮ่องกง ภายในเครือ บริษัท สิงหาฟู้ด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน จากยอดขาย 448 ล้าน ในปี พ.ศ. 2565 พุ่งทะยานสู่ยอดขาย 660 ล้าน ในปี พ.ศ. 2566 พร้อมตั้งเป้าโตอีก 20% ในปีนี้ ด้วยการชูสินค้าแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม ขายส่งร้านค้าทั่วประเทศแบบครบวงจร ทั้งตลาดออนไลน์และส่งออกตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย

April’s Bakery เผยความสำเร็จ ยอดขายพุ่ง 660 ล้านบาท

 

คุณกนกกัญจน์ มธุรพร หรือ คุณอรเอพริล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหาฟู้ด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานบริหารแบรนด์ April's Bakery เปิดเผยว่า April’s Bakery รู้สึกภูมิใจที่ได้ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 660 ล้านบาท เติบโตขึ้น 47% จากปี 2565 ที่มีรายได้ 448 ล้านบาท ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้มาจากการเดินเกมกลยุทธ์ ความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่หลากหลายและได้คุณภาพ โดยมีสินค้าต่าง ๆ ถึง 100 กว่ารายการ โดยสินค้าที่จัดจำหน่าย ได้แก่ เปี๊ยะโมจิลาวาไข่เค็ม เปี๊ยะโมจิลาวาโอวัลติน เปี๊ยะหมูแดง เปี๊ยะจิ๋วไส้ถั่ว พาย ชูวี่บราวนี่ เค้ก และขนมปังอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสร้างยอดขายล้นหลามด้วยความแตกต่างของ April's Bakery ในตลาด จากจุดขายของแบรนด์ที่เป็นเจ้าแรกในประเทศที่จำหน่ายพายสูตรฮ่องกง แต่ใช้กลยุทธ์การพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้าแบบรสชาติคนไทย โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ภายใต้การผลิตที่มีคุณภาพสูงสะอาด ปลอดภัย สินค้าทุกชิ้นมีขั้นตอนการคัดสรร (QC) ที่เข้มงวด และควบคุมสูตรการผลิตทุกสูตรให้ออกมาเป็นสินค้าที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการขยายสินค้าที่หลากหลาย นอกจากนั้น กลยุทธ์การขยายตัวที่แข็งแกร่ง ที่ทำให้ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 40 สาขา โซน Take homeในห้างชั้นนำ ตลอดจนร้านกาแฟกว่า 150 สาขาทั่วประเทศ และกำลังจะเข้าร้านกาแฟอีก 1,000 กว่าสาขา ในเดือนมีนาคม รวมถึงได้ขยายธุรกิจและสินค้าเข้าสู่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 ทั่วประเทศ มากกว่า 13,500 สาขา และมียอดสั่งซื้อมากกว่า 100,000 กล่องต่อวัน และกำลังจะเปิดร้านสาขาแรกในกัมพูชา และมีขายสินค้า ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่ประเทศลาว และเวียดนาม

สำหรับแผนการตลาดในปี 2567  “April’s Bakery” ตั้งเป้าเติบโต 20% โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์หลัก ด้านการพัฒนาสินค้าใหม่ โดยบริษัทฯ จะพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเป็นผู้นำเบเกอรี่ที่ครบวงจรด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ถูกสุขอนามัย และปลอดภัยต่อผู้บริโภค ตามมาตรฐานระบบ Good Hygiene Practices (GHPs) & Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) รวมถึง มุ่งเน้นสินค้าแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของ April’s Bakery ภายใต้แบรนด์ “April’s Bakery”  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค โดยจะเข้ามาทำตลาดค้าส่ง ไปยังร้านค้าทั่วทั้งในประเทศและต่างประเทศภูมิภาคเอเชีย อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ผสานการเปิดช่องทางจำหน่ายครบวงจรผ่านทางออนไลน์เพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน  นอกจากนั้น ยังได้วางแผนขยายกิจการร้าน April’s Bakery ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการฉีกสไตล์ร้านแบบเดิม  ๆ โดยเพิ่มจุดขายและกิมมิกที่ดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การโชว์การอบขนมหน้าร้านกลิ่นหอมกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานขนมอบสดใหม่ตลอดทั้งวัน พร้อมรายการเครื่องดื่มหลากหลายเมนู โดยสาขาใหม่จะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า Cover Hill และ Central Original Store ย่านเจริญกรุง

April’s Bakery เผยความสำเร็จ ยอดขายพุ่ง 660 ล้านบาท

“April’s Bakery มุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ขนมเปี๊ยะและเบเกอรี่ชั้นนำของประเทศไทย และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย สะดวก ปลอดภัย และราคาที่เหมาะสม เพื่อลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ดีที่สุด และแบรนด์ยังเปิดรับลูกค้าเฟรนไชส์เพื่อร่วมขยายสาขาและร่วมมือทางธุรกิจ โดยเปิดรับเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ มาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ April's Bakery ภายใต้วิสัยทัศน์ “เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ให้ได้ตามมาตรฐานระดับสากล” คุณอรเอพริลกล่าว

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สิงหาฟู้ด อินดัสทรีส์ และ April’s Bakery ได้ที่http://aprilbakerythailand.com/index.php