พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ สานฝัน อบต.ช้างแรก รีโนเวทรถตู้เก่าเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยฯ

พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ สานฝัน อบต.ช้างแรก รีโนเวทรถตู้เก่าเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยฯ

"พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์" สานฝัน "อบต.ช้างแรก" สนับสนุนงบ 2.5 แสนบาท รีโนเวทรถตู้เก่าเปลี่ยนเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยฯ กรณีไม่ฉุกเฉิน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในท้องถิ่น ต.ช้างแรกให้เข้าถึงการบริการได้ทันท่วงที

บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ อบต. ช้างแรก จัดพิธีส่งมอบอุปกรณ์ติดตั้งปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพรถตู้ ให้เป็นรถช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง กรณีไม่ฉุกเฉิน อบต. ช้างแรก เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ บริการรับส่งพบแพทย์โรงพยาบาล ช่วยให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ด้วยงบสนับสนุน 250,000 บาท 

พิธีดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายนิมิต วงษ์จินดา นายอำเภอบางสะพานน้อย เป็นประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติ ได้แก่ สจ.พนม ศรีซ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหาร อบจ.ประจวบคีรีขันธ์, นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายก อบต. ช้างแรก และคณะผู้บริหาร, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์, สมาชิกสภาอบต., นายนันทปรีชา คำทอง สมาชิกสภาเกษตรกร อ. บางสะพานน้อย จ. ประจวบคีรีขันธ์, นายธนวัฒน์ ชื่นชอบทรัพย์ กำนันตำบลช้างแรก, พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผู้กำกับสภ. อำเภอบางสะพานน้อย, สาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย, นักเรียนและครูโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย รวมทั้งพี่น้องชุมชน ตำบลช้างแรก และผู้บริหารบริษัทฯ นำโดยนายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ และทีมผู้บริหารบริษัทฯ ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายก อบต. ช้างแรก กล่าวว่า สำหรับรถตู้ที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพรถ เพื่อเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยกรณีไม่ฉุกเฉิน อบต. ช้างแรก คันนี้เดิมทีเป็นรถตู้ของอบต. สำหรับใช้อำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ อบต. ในการเดินทางเพื่อการประชุมสัมมนางานต่างๆ และไม่ค่อยได้ใช้งาน ตนจึงมองว่าน่าจะปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากขึ้น และเห็นว่าชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็น ผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง ประสบปัญหาเวลาไปพบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร มักจะหารถเดินทางให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยไม่ได้ หากหาได้ก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและไม่สะดวก

"อีกทั้งชาวบ้านส่วนใหญ่ฐานะยากจน หากทาง อบต. สามารถอำนวยความสะดวกในส่วนนี้ได้ น่าจะส่งผลดีต่อประชาชน แต่หากจะนำรถกู้ชีพฉุกเฉิน 1669 ของอบต. ไปรับผู้ป่วยที่ไม่ฉุกเฉินจะผิดระเบียบสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติได้ ตนจึงได้ประสานกับ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทฯ เอกชนในพื้นที่ เพื่อขอรับการสนับสนุนปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพรถ เพื่อเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยไม่ฉุกเฉิน สำหรับไว้ใช้บริการประชาชน โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์สำคัญจำเป็นต่างๆ เช่น เตียงฉุกเฉินประจำรถพยาบาลพับได้ แผ่นสไลด์บอร์ดเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ถังออกซิเจน ที่นั่งสำหรับญาติและพยาบาล พร้อมระบบไฟวับวาบและวิทยุสื่อสาร ฯลฯ ด้วยงบประมาณสนับสนุน 250,000 บาท ขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว" นายธิรวัฒน กล่าว

นายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มองเห็นถึงการช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ที่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ และการเดินทางไปยังสถานพยาบาลตามแพทย์นัดนั้นมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพของประชาชน บริษัทฯ ได้ทราบถึงความจำเป็นและวัตถุประสงค์ ของ อบต. ช้างแรก ในครั้งนี้ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ จึงได้สนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีไม่ฉุกเฉิน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในท้องถิ่น ต. ช้างแรก ให้เข้าถึงการบริการให้ทันท่วงทีต่อไป

โอกาสนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ อบต. ช้างแรก ได้นำเสนอการใช้รถช่วยเหลือฯ เพื่อสาธิตการทำงานอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้น บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีมอบเงินสนับสนุนให้กับอบต. ช้างแรก และทางอบต. ได้ดำเนินการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับบริษัทฯ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 3 อ. บางสะพานน้อย จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพิธีดังกล่าวได้ดำเนินการสำเร็จไปด้วยดี

พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ สานฝัน อบต.ช้างแรก รีโนเวทรถตู้เก่าเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยฯ