DGA จับมือ อินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ 'ทางรัฐ'

DGA จับมือ อินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ 'ทางรัฐ'

DGA จับมือ อินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ "ทางรัฐ" พร้อมต่อยอดความร่วมมือเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชนในอนาคต

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA ร่วมกับ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการภาครัฐผ่านซูเปอร์แอปฯ "ทางรัฐ" โดยนางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และนายปริญญา กิตติการุญจิต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ที่เห็นความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐติดมือถือไว้ นับเป็นการจับมือของภาครัฐและเอกชนที่จะมาช่วยขยายช่องทางให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากบริการภาครัฐได้ง่ายขึ้น

นายปริญญา กิตติการุญจิต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า ร้านอินทนิล ได้ร่วมแคมเปญพิเศษกับ DGA ขยายเวลาแห่งความสุข แจกส่วนลดสำหรับเครื่องดื่มทุกเมนูให้ประชาชนผู้ใช้แอปฯ ทางรัฐ เพียงแสดงสิทธิ์ให้แก่พนักงานรับส่วนลด 25 บาท จำนวน 2,000 สิทธิ์ ที่ร้านอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2567 โดยมีเครื่องดื่ม ได้แก่ อเมริกาโน่ โกโก้ เอสเปรสโซ ชาไทย และชาเชียว พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นให้ทุกคน จากการได้ร่วมมือทำบันทึกข้อตกลงนี้ ก็จะมีความร่วมมือระหว่าง DGA และอินทนิลอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของประชาชน 

นางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กล่าวว่า DGA ได้ดำเนินการตามนโยบายของ ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้รับความสะดวกจากการใช้บริการซูเปอร์แอปฯ ทางรัฐ ซึ่ง DGA จึงร่วมมือกับภาคเอกชนที่พร้อมให้การสนับสนุน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งโอกาสนี้ต้องขอบคุณ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด และ ร้านอินทนิล ที่ให้ความร่วมมือขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นอย่างดี โดยนอกจากร่วมมอบความสุขและความสดชื่นในกิจกรรมที่ผ่านมาแล้ว ยังยินดีร่วมมือสนับสนุนโครงการต่างๆ กับ DGA ในอนาคตด้วย

นางไอรดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของแอปฯ ทางรัฐ นั้น ปัจจุบันได้รวมบริการเด่นของภาครัฐไว้กว่า 141 บริการ มียอดดาวน์โหลดสะสมกว่า 774,882 ครั้ง มีปริมาณการใช้กว่า 11,769,769 ครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 23 ม.ค. 67) และ DGA ยังคงเดินหน้าความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ เพื่อเพิ่มบริการในแอปฯ ทางรัฐอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างบริการที่ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านแอปฯ ได้ เช่น บริการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม สิทธิการรักษาพยาบาล เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ข้อมูลเครดิตบูโรแบบสรุป สิทธิหลักประกันสุขภาพ รวมถึงบริการค่าน้ำ ค่าไฟ และใบสั่งจราจร ที่สามารถชำระค่าบริการผ่าน QR Code ได้ เป็นต้น สำหรับบริการล่าสุด เช่น บริการขอคัดสำเนาคำพิพากษาและคำสั่งชี้ขาดคดีปกครอง แจ้งอายัดบัญชีธนาคาร เป็นต้น เพียงพิมพ์ค้นหาแอปฯ ทางรัฐก็สามารถดาวน์โหลดติดมือถือไว้ได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

DGA จับมือ อินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ \'ทางรัฐ\' DGA จับมือ อินทนิล เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนที่ใช้งานซูเปอร์แอปฯ \'ทางรัฐ\'