รินไน เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นใหม่ 3 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์อิตาลี

รินไน เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นใหม่ 3 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์อิตาลี

รินไน ยกไทยฐานผลิตเพื่อส่งออกเพื่อนบ้าน พร้อมเดินหน้าบุกตลาดเครื่องทำน้ำอุ่นเต็มตัว ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นใหม่ 3 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์อิตาลี พร้อมใส่ใจคุณภาพและความปลอดภัยในทุกรายละเอียด

นายไทจิ อุเมมูระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รินไน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำร้อน เครื่องใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม กล่าวถึงความสำเร็จของแบรนด์รินไน และการผลักดันไทยเป็นฐานการผลิตสำหรับประเทศเพื่อนบ้านว่า รินไน ดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 103 ปี ประสบความสำเร็จในการเป็นแบรนด์สินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ปัจจุบันรินไนดำเนินธุรกิจอยู่ใน 34 ประเทศ มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายอยู่ทั่วโลกกว่า 80 ประเทศ ผลิตภัณฑ์หลักประกอบด้วย 3 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน เตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน เตาอบ ผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อน และผลิตภัณฑ์ทำความร้อนในที่อยู่อาศัย ฮีตเตอร์ และระบบทำความร้อนใต้พื้น ที่ครองอันดับ 1 กลุ่มเครื่องใช้ในครัวประเภทใช้แก๊สในอินโดนีเซียและเกาหลี รวมถึงครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนในตลาดอเมริกาและออสเตรเลียอีกด้วย

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญที่ทำให้ รินไน ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกได้นั้น คือคำมั่นสัญญาที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2561 ที่มุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภคและผู้ใช้งาน (Creating a healthier way of living) ในด้านการผลิตนั้น รินไน คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น จะเป็นผู้วางนโยบาย ดูแลการบริหารงาน รวมถึงมาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ส่วนในภูมิภาคอาเซียน ไทยนับเป็นฐานการผลิตสำคัญที่นอกจากจะผลิตเพื่อจำหน่ายภายในประเทศแล้ว ยังส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ พม่า กัมพูชา และยังเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนเตาแก๊สให้กับโรงงานในหลายประเทศปีละกว่า 3.5 ล้านชิ้น นอกจากไทยแล้วในภูมิภาคอาเซียน รินไนยังมีโรงงานในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม เพื่อผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่ไม่เหมือนกันด้วย

นายสมพล ปรีชาวุฒินันท์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท รินไน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของรินไนในปี 2566 และแผนรุกตลาด เครื่องทำน้ำอุ่น ในช่วงปลายปีว่า ภาพรวมตลอดปียังถือว่าเป็นปีที่ดี เป้าหมายต่างๆ ยังเป็นไปตามที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกกลุ่ม ทั้งเครื่องดูดควัน เครื่องทำน้ำร้อนแบบหม้อต้ม เตาแก๊สและไฟฟ้า ส่วนผลประกอบการคาดว่าน่าจะสูงกว่า 850 ล้านบาท แม้การส่งออกไปยังต่างประเทศจะได้รับผลกระทบจากภาวะสงคราม เงินเฟ้อและความไม่เสถียรของค่าเงินในแต่ละภูมิภาค

"ส่วนแผนการตลาดปลายปีถึงต้นปีหน้านั้น รินไน ตัดสินใจเดินหน้ารุกตลาดเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างเต็มตัว จากความพร้อมของ รินไน (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นน้ำร้อนระบบไฟฟ้า ที่จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ มีกำลังการผลิตประมาณ 200,000 เครื่องต่อปี ถือเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นของประเทศไทยด้วย โดยตลาด เครื่องทำน้ำอุ่น ในประเทศนั้น ยังมีช่องว่างและมีโอกาสเติบโตไปได้อีกมาก ทั้งจากที่อยู่อาศัยใหม่และการเปลี่ยนเครื่องใหม่ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอาบน้ำอุ่นเพื่อความผ่อนคลาย การเลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับฤดูกาล บางพื้นที่ยังมีสภาพอากาศที่หนาวและมีความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นสูง"

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นใหม่ที่ส่งลงตลาดครั้งนี้ มีการเปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่น โดยชูจุดขายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์ชาวอิตาลี พร้อมสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งานด้วยมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยตามข้อกำหนดจาก รินไน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น อาทิ แทงค์ทองแดง ที่ไม่เกิดปัญหาการหลอมละลาย มีความทนทานสูง ทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ระบบการตัดไฟคุณภาพสูงเมื่อมีไฟรั่ว แผงวงจรได้รับการทดสอบจากสถาบันที่น่าเชื่อถือว่าทนทานต่อการเกิดไฟกระชาก ฯลฯ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่น ประกอบด้วย

  • รุ่น FON (ฝน) ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ได้รับแรงบันดาลใจจากสายฝนโปรยปราย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู ฝักบัวที่สามารถปรับสายน้ำได้ถึง 5 ระดับ สร้างความรู้สึกเหมือนการอาบน้ำท่ามกลางธรรมชาติ มีขนาดให้เลือกทั้ง 3,500 วัตต์ และ 4,500 วัตต์ 
  • รุ่น KIN 550(RB) กำลังไฟ 5,500 วัตต์ ดีไซน์สี Matte Black ดูเท่และมีเสน่ห์เข้ากับห้องน้ำทุกสไตล์ พร้อมกับชุด Rain Shower อาบอุ่นได้อย่างผ่อนคลาย
  • รุ่น KIN 450(S) กำลังไฟ 4,500 วัตต์ ดีไซน์คลาสสิก เรียบง่าย พร้อมชุดฝักบัวโครเมียมที่ปรับสายน้ำได้ 3 ระดับ 

ทั้ง 3 รุ่น มีวางจำหน่ายแล้วที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย

รินไน เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นใหม่ 3 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์อิตาลี "แผนการดำเนินงานในปี 2567 นั้น รินไน ยังคงมุ่งเน้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ มีเทคโนโลยี และความปลอดภัย ในราคาที่เหมาะสม โดยจะไม่มุ่งเน้นการแข่งขันเรื่องราคา ส่วนกลุ่มลูกค้านั้นจะเพิ่มน้ำหนักในกลุ่มเชิงพาณิชย์ (B2B) มากขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนระบบแก๊สสำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านแฟรนไชส์ซักรีดที่เริ่มทำตลาดไปบ้างแล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับครัวเชิงพาณิชย์ อาทิ เตาย่างซาลาแมนเดอร์ หม้อทอดไฟฟ้าและแก๊สสำหรับกลุ่มร้านอาหารและโรงแรม ส่วนกลุ่มที่อยู่อาศัยก็จะมีการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดเช่นกัน ทั้งเตาไฟฟ้าและแก๊สรุ่นใหม่ เครื่องดูดควัน เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ