ATLAS ENERGY จัดกิจกรรม 'HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก' มุ่งจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม

ATLAS ENERGY จัดกิจกรรม 'HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก' มุ่งจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม

ATLAS ENERGY สานต่อกิจกรรม CSR "HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก" มุ่งจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตทุกชุมชนอย่างยั่งยืน

4 ธันวาคม 2566 บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ ATLAS ENERGY ผู้จัดจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ภายใต้เครื่องหมายการค้า "พีที" มุ่งเน้นแก้วิกฤตการณ์ ปัญหาขยะ และสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้น พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชน รวมทั้งดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านในชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรม CSR "HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก" ต่อยอดจากโครงการ "ATLAS ENERGY เพื่อน้อง พี่จัดให้" ที่บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการในปี 2565 ที่ผ่านมา

ATLAS ENERGY จัดกิจกรรม \'HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก\' มุ่งจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ATLAS ENERGY ได้นำคณะผู้บริหารและพนักงาน ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ณ โรงเรียนบ้านชำโสม และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านชำโสม ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงโรงบรรจุก๊าซหุงต้มพีที สาขากบินทร์บุรี ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจการอยู่ โดยร่วมมือกับ อบต.กบินทร์บุรี จัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดอบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการใช้ก๊าซหุงต้มภายในครัวเรือน การอบรมการ คัดแยกขยะ และการทำปุ๋ยหมักอินทรีย์จากเศษอาหาร ซึ่งเป็นขยะที่พบมากสุดในชุมชน พร้อมทั้งสนับสนุนทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ปรับปรุงสนามเด็กเล่น และสนับสนุนทุนอาหารกลางวัน กิจกรรมปรับปรุงแปลงผักสวนครัวพร้อมลงพันธุ์ผักสวนครัว รวมทั้งให้การสนับสนุน ก๊าซหุงต้มพีที สำหรับใช้ในการประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ตลอด 1 ปีการศึกษา

ATLAS ENERGY จัดกิจกรรม \'HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก\' มุ่งจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม

สุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่า ATLAS ENERGY ได้เริ่มดำเนินงานด้านสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นชุมชนโดยรอบพื้นที่หรือใกล้เคียงโรงบรรจุก๊าซ ซึ่งก่อนหน้าในโครงการ "ATLAS ENERGY เพื่อน้อง พี่จัดให้" ที่ชุมชนบ้านฉาง จ.ระยอง ที่ได้รับผลตอบรับจากชุมชนในทางที่ดี และยังคงมีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง จึงได้ขยายผลกิจกรรม CSR ด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติม เป็นโครงการ "HOW TO ทิ้ง ทิ้งถูกที่ ดีต่อโลก" ที่ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการบริโภค และ ปัญหาขยะ จากอาหารที่มีจำนวนมากขึ้นทุกปี และครั้งนี้เพื่อพี่น้อง ต.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้ความร่วมมือจากผู้นำในชุมชน ชาวบ้าน และหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างดี มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสร้างสังคมที่น่าอยู่และปลอดภัยสู่ทุกชุมชนในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมที่ ATLAS ENERGY ได้เริ่มต้นทำในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกชุมชน และช่วยให้คนไทยทุกคน "อยู่ดี มีสุข" อย่างยั่งยืนในอนาคตได้