รวมพลคนผลิต'คราฟท์เบียร์'ในงาน THAI CRAFT BEER WEEK 2023 

รวมพลคนผลิต'คราฟท์เบียร์'ในงาน THAI CRAFT BEER WEEK 2023 

THAI CRAFT BEER WEEK 2023 รวมพลคนผลิตและร้านคราฟท์เบียร์  กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และท่องเที่ยวไทย เริ่ม 20-28 ต.ค. 66

รวมพลคนผลิตและร้านคราฟท์เบียร์ทั่วไทย ในงาน THAI CRAFT BEER WEEK 2023 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และการท่องเที่ยวไทย จัดทั้งสัปดาห์ทุกภาค วันที่ 20 ตุลาคม 2566 – 28 ตุลาคม 2566  

งานนี้ กรุ๊ปบี บริษัทจัดจำหน่ายคราฟท์เบียร์ไทย ซึ่งมีธุรกิจคัดเลือกแบรนด์คุณภาพทั่วประเทศผ่านช่องทางจำหน่ายต่างๆ ทั้งตัวแทนจำหน่าย หน้าร้าน และโมเดิร์นเทรด หนึ่งในผู้ผลักดันตลาดคราฟท์เบียร์ไทยมาตั้งแต่ยุคบุกเบิก (ปี 2017) เป็นผู้จัดกิจกรรม 

รวมพลคนผลิต\'คราฟท์เบียร์\'ในงาน THAI CRAFT BEER WEEK 2023  งานแถลงการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา

ในงานแถลงข่าว THAI CRAFT BEER WEEK 2023 ที่ผ่านมา ได้เชิญกูรูด้านคราฟท์เบียร์ และสุราก้าวหน้ามาร่วมพูดคุยเสวนา "เฟสติวัลคราฟท์เบียร์ไทยกับโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น" ได้รับเกียรติจาก นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี  และ ส.ส.เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.ของชาวธนบุรี พรรคก้าวไกล มาร่วมพูดคุย

นอกจากนี้ยังมีเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น "Can Thailand be a beer destination? คราฟท์เบียร์ทำให้คนเดินทางทั่วไทยได้จริงหรือ" โดย อิสระ ฮาตะ วีดีโอครีเอเตอร์ และนิพพิชฌน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา Creative Program อุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี มาร่วมพูดคุย และโชว์จาก Clif เจ้าของเพจ Bangkok Beer Guide มาเป่าปี่สก๊อต มาเพิ่มสีสันในงาน

รวมพลคนผลิต\'คราฟท์เบียร์\'ในงาน THAI CRAFT BEER WEEK 2023 

ประภาวี เหมทัศน์ กรรมการบริหาร บริษัทกรุ๊ปบี จำกัด  ผู้จัดกิจกรรม THAI CRAFT BEER WEEK 2023 ต้องการให้คราฟท์เบียร์ไทยไปอยู่ในทุกพื้นที่

ในงานนี้จึงมีทั้งกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ไปจนถึงธุรกิจท้องถิ่น อาทิ Gaginang, Changwon Express, CHUBB Cafe & Bar, Taisoon Bar, ไร่สองเรา ในกลุ่มกรุงเทพ และภาคกลาง, น้ำต้นเฮาส์บาร์ Beer Lab เชียงใหม่, วัน.ยัน.ค่ำ x ลาบรื่น,  บ้านน้าหรอย จากภาคเหนือ, What Da Ale จากภาคใต้, Beertique จากภาคตะวันออก Ubon Tap Taste, บ้านลุงเจ็ท จากภาคอีสาน ฯลฯ

ประภาวี กล่าวเพิ่มว่า ปัจจุบันมีแบรนด์คราฟท์เบียร์ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายอย่างถูกต้องประมาณ 50 แบรนด์ รวมๆ แล้วกว่า 100 ฉลาก และยังมีบริวผับ(Brewpub เบียร์ที่ไม่ได้บรรจุขวดขายแต่จะผลิตใส่ถัง-มีหัวปั๊มจ่ายเบียร์สด)ที่กำลังจะเปิดใหม่อีกหลายแห่งทั่วประเทศ

ส่วนคราฟท์เบียร์นำเข้าจากต่างประเทศ ปัจจุบันมีเกือบ 1,000 SKU และคาดว่ามีร้านรายย่อยที่เริ่มมีคราฟท์เบียร์จำหน่าย ทั้งผลิตในประเทศไทยและนำเข้าไม่ต่ำกว่า 1,000 ร้าน

โดยกรุ๊ปบี จัดจำหน่ายและทำตลาดคราฟท์เบียร์จากผู้ผลิตไทย ทั้ง Year round และ seasonal ทั้งกลุ่มตลาดระดับ A ไปจนถึง C เช่น ผีบอก แซนพอร์ต ยอดเบียร์ เหน่อเบียร์ อันเดอร์ด๊อก เทพพนม หรือ Taopiphop Ale Project 

และในปีนี้ได้เริ่มจำหน่ายสุราชุมชนเข้ามาในพอร์ต อาทิ สังเวียน นาสาร Red Jungle และกำลังจะมีสุราเทวะเพิ่มมาอีกแบรนด์ 

ดูกิจกรรมงานนี้ได้ที่เว็บไซต์ http://www.ThaiCraftBeerWeek.com