รพ.นวเวช จับมือ เคพีเอ็น มิวสิค ชูศักยภาพการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์ดนตรีบำบัด

รพ.นวเวช จับมือ เคพีเอ็น มิวสิค ชูศักยภาพการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์ดนตรีบำบัด

รพ.นวเวช จับมือ บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค จำกัด ชูศักยภาพการดูแลรักษาสุขภาพด้วยศาสตร์ดนตรีบำบัด หรือ Music Therapy

โครงการ "NAVAVEJ x KPN MUSIC THERAPY" เป็นความร่วมมือกันระหว่าง โรงพยาบาลนวเวช กับ บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค จำกัด ที่ต่างเป็นบริษัทชั้นนำที่มีความชำนาญทางการแพทย์ และการสอนดนตรี ร่วมผสมผสานการแพทย์ทางเลือกสำหรับการรักษาโดยใช้ดนตรี ไม่ว่าจะเป็นการฟังหรือเล่นดนตรี การร้องเพลงหรือแต่งเพลง เพื่อบำบัดความเจ็บป่วย ฟื้นฟูสภาพร่างกาย อารมณ์ และสติปัญญา ที่เรียกว่าศาสตร์แห่ง ดนตรีบำบัด (Music Therapy) ซึ่งรวมไปถึงการดูแล ป้องกัน หรือชะลอการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นได้ในทุกๆ ช่วงอายุ

กิตณรงค์ ติระขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานสนับสนุนธุรกิจ ผู้บริหาร บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค จำกัด มองเห็นถึงโอกาสในการต่อยอดความสำเร็จธุรกิจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยใช้ศาสตร์ดนตรีบำบัด (Music Therapy) ทั้งในรูปแบบเดี่ยว และรูปแบบกลุ่มของทุกๆ ช่วงวัย โดยพร้อมเปิดให้บริการที่โรงพยาบาลนวเวช ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย อาทิ เด็กสมาธิสั้น ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า หรือผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อม เป็นต้น เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพความชำนาญเฉพาะทางด้านดนตรีบำบัดในการดูแลรักษาผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น 

"สถาบันดนตรีเคพีเอ็น" เป็นสถาบันดนตรีที่มุ่งเน้นการศึกษาดนตรี ด้วยมาตรฐานในระดับสูง เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนดนตรีให้กับผู้เรียน มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดยมี อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ และผู้ร่วมก่อตั้ง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบายการบริหารงานของ พล.ร.ต.นพ.สุรเชษฐ์ สู่พานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวเวช ในเรื่องของการให้ความสำคัญใส่ใจในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยที่มาใช้บริการตลอดมา ทั้งเรื่องความชำนาญเฉพาะทางของแพทย์ผู้รักษา เทคโนโลยีที่ทันสมัย และทางเลือกในการให้บริการทางการแพทย์แบบรอบด้านที่ รพ.นวเวช นับเป็นการให้บริการในอีกหนึ่งแขนงทางด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม หรือ Wellness ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญ และกำลังเป็นที่สนใจในประเทศไทย โดยธรรมชาติของดนตรีทำให้เข้ากับคนได้อย่างไม่จำกัดเพศ วัย เชื้อชาติและศาสนา ดนตรีจึงสามารถช่วยในการรักษาปัญหาทางร่างกายและจิตใจ ไม่ว่าท่านจะฟังดนตรีประเภทใด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดและขอรับคำปรึกษาได้ที่ โรงพยาบาลนวเวช โทร. 02 483 9999 I Line: @navavej I navavej