ธันยลักษณ์ รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้า ประจำปี 2566

ธันยลักษณ์ รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้า ประจำปี 2566

"ธันยลักษณ์ พรหมมณี" รับรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2566 ในงาน "5 กันยา วันสถาบันพระปกเกล้า"

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า จัดงาน "5 กันยา วันสถาบันพระปกเกล้า" เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันสถาปนา สถาบันพระปกเกล้า โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีมอบโล่ เกียรติคุณองค์กรดีเด่นสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าและศิษย์เก่าดีเด่นสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ประจำปี 2566 ทั้งนี้ ธันย่า - ธันยลักษณ์ พรหมมณี ขึ้นรับโล่ประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่นของสถาบัน ประจำปี 2566 สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่นที่ 11 ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงแสดงความยินดีดังกึกก้องไปทั้งรอยัล จูบิลี่ บอลรูม

ธันยลักษณ์ รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้า ประจำปี 2566

รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ศิษย์เก่าดีเด่นเพื่อยกย่องเชิดชูศิษย์เก่าผู้ที่มีความสามารถและประกอบคุณงามความดีต่อประเทศชาติและสังคม ด้วยว่าธันย่านั้นได้ชื่อว่าที่มีความตั้งใจ มีความอดทน ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และในหลักสูตร สสสส. รุ่นที่ 11 จะต้องลงพื้นที่ไปดูงานทั้ง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ รวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อเข้าใจถึงความหลากหลายของสังคม ที่มีความคิดความเชื่อ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ได้รับฟังปัญหา และศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและชุมชนในพื้นที่ นำสู่การต่อยอด ถอดบทเรียนการเรียนรู้ในการทำความเข้าใจความแตกต่างที่หลากหลาย 

การลงพื้นที่ในแต่ล่ะครั้ง เพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมรุ่นเรียนจัดระดมความคิดเห็นมีกิจกรรมงานกลุ่ม ธันย่าลุยสุดตัวร่วมออกแรงลงพื้นที่เก็บข้อมูล พร้อมเรียนรู้ศึกษาและนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์เพื่อช่วยเหลือชุมชนทั้งทางตรงและทางอ้อม

ภายหลังการเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ ธันย่า กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขอขอบคุณ สถาบันพระปกเกล้า คณะอาจารย์จากใจที่ให้วิชา และได้ยกย่องให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่น 

ธันย่า เชื่อมั่นว่าการได้รับรางวัลนี้เกิดจากการที่เธอได้มีส่วนร่วมระหว่างผู้เรียน และการลงมือปฏิบัติจริง พัฒนา ต่อยอดทำให้เกิดผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทำให้ธันย่า เติบโตอย่างสวยงามจนมีวันนี้ ซึ่งรางวัลที่ได้นี้คือจุดประกายความเข้มแข็งของการมีส่วนร่วมในเครือข่ายของการสนับสนุนประเทศชาติสืบไป 

ธันย่าเป็นหนี่งในลิสต์ของซูเปอร์วีวีไอพี (VVIP) แถวหน้าของเมืองไทยที่จะถูกแบรนด์ลักชัวรีส่งจดหมายเชิญให้ไปร่วมงานเป็นประจำ เธอเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในแวดวงสังคมในฐานะเจ้าแม่แฟชั่น ลงมือร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ นำความรู้ความสามารถที่มีของตนเองจากประสบการณ์ด้านธุรกิจต่อยอดสินค้าวัฒนธรรมของไทย ทำให้เข้าถึงนักลงทุนในกลุ่มสินค้าลักชัวรี เข้าใจวิถีการลงทุนและสามารถช่วยส่งเสริมชุมชนอย่างต่อเนื่อง มาต่อยอดส่งองค์ความรู้ร่วมสนับสนุนท้องถิ่นเศรษฐกิจฐานรากสู่วัฒนธรรมที่มีชีวิต เพื่อมุ่งหวังกระตุ้นส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นที่สามารถสร้างตนเองให้มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นระบบเศรษฐกิจที่เกิดการพัฒนาด้านต่างๆ ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ผ้าทอไทย พร้อมร่วมสนับสนุนอนุรักษ์ส่งเสริมผ้าไทย และถ่ายทอดความรู้ที่ได้ให้ชาวบ้านรู้จักสร้างแบรนด์ให้มีความเด่นชัดในเรื่องขององค์ประกอบในการสร้างลายผ้า องค์ประกอบผ้า สร้างแบรนด์ให้มีคุณค่า ต่อยอด ศิลปวัฒนธรรมไทย และประยุกต์ใช้ความรู้จากการเรียนรู้ถึงกลยุทธ์ของลักชัวรีแบรนด์ที่เป็นที่นิยม สู่การประสบความสำเร็จครองใจตลาดระดับโลก เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มตามแนวทางเศรษฐกิจผลิตผ้าไหมร่วมสมัยแบบใหม่ ผสมผสานการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและแนวโน้มของตลาด สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่วิถีไทย 

ล่าสุด ธันย่ากำลังเรียนหลักสูตรเสริมสร้างความเป็นพลเมืองทางวัฒนธรรมและธรรมาภิบาล (Cultural Citizenship and Good Governance) รุ่นที่ 1 ของ สถาบันพระปกเกล้า เป็นหลักสูตรพิเศษที่จัดทำขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรทางวัฒนธรรมและนิเวศวัฒนธรรม เน้นให้ผู้เรียนตระหนักในบทบาทของพลเมืองในการอนุรักษ์สืบสานมรดกวัฒนธรรม 

แม้จะประสบความสำเร็จในหลากหลายหน้าที่ ธันย่ายังคงซื่อสัตย์กับความต้องการเผยแพร่ความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ และให้คำมั่นที่จะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาเดินหน้ามีส่วนร่วมกับชุมชนตามปณิธานที่ได้ตั้งมั่นไว้อย่างแน่วแน่ เพื่อเป็นผู้เรียนรู้และขับเรียนรู้และเคลื่อนสืบสาน อนุรักษ์ ต่อยอด ศิลปวัฒนธรรมไทยนับจากนี้ต่อไป