'ไอคอนสยาม' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

'ไอคอนสยาม' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

"ไอคอนสยาม" ส่งมอบสารบำรุงดินจากขยะเศษอาหารให้กับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 ตัน เพื่อนำไปใช้ดูแลพื้นที่สีเขียวใน กทม.

สำหรับ สารบำรุงดิน จากเศษอาหารนั้น เริ่มต้นจากการ คัดแยกขยะ ตั้งแต่ต้นทางทั้งกับลูกค้าที่มาใช้บริการและร้านค้าที่อยู่ในโครงการ โดยแบ่งการคัดแยกขยะออกเป็น 3 ประเภท คือ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะที่เป็นเศษอาหาร เพื่อช่วยลดปัญหาปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้นในหลุมฝังกลบของ กทม. โดย "ขยะเศษอาหาร" นั้นถือเป็นขยะที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมากที่สุด ไอคอนสยาม จึงมีแนวทางนำขยะดังกล่าวมาทำให้เกิดประโยชน์ ด้วยการนำมาเข้ากระบวนการผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์หรือสารบำรุงดินผ่านเครื่องจำกัดขยะเศษอาหาร ซึ่งสามารถผลิตได้ปริมาณเดือนละ 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน
 
\'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ยึดมั่นในวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และต้องการเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย จึงได้นำกลยุทธ์ "ร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values)" มาบรรจุเข้าไปในกระบวนการดำเนินธุรกิจทุกประเภท พร้อมทั้งดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนดังนี้

  1. เศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy) มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรชีวภาพอย่างคุ้มค่า 
  2. เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่า เกิดของเสียที่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด (Reduce) จากนั้นนำของเหลือใช้หรือผลิตผลมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดทางเศรษฐกิจ (Reuse) และสุดท้าย นำของใช้แล้วกลับมาผลิตใช้ใหม่เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด (Recycle)
  3. ระบบเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจทั้งภาคการผลิตและบริการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลักและเพื่อให้ภาคการผลิตและภาคบริการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ช่วยลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน

\'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน \'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน \'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน \'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน \'ไอคอนสยาม\' มอบสารบำรุงดิน 20 ตัน ให้ กทม. เพื่อฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน