แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศการแต่งตั้งผู้บริหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศการแต่งตั้งผู้บริหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศการแต่งตั้งผู้บริหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการแต่งตั้งทีมผู้นำใหม่นับเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมแผนการเติบโตของบริษัท

 แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (NASDAQ: MAR) ประกาศแต่งตั้งทีมผู้นำใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) เพื่อช่วยเสริมการเติบโตขององค์กรในอนาคตภายในภูมิภาค โดยสร้างทีมผู้บริหารที่ตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่น กลุ่มลูกค้า เพื่อนพนักงาน และ เจ้าของโครงการในภูมิภาค

 

“เอเชียแปซิฟิกยังคงเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับบริษัท แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตและโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับธุรกิจ ผมมั่นใจว่าการปรับโครงสร้างตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตขององค์กรภายในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี” ราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

 

ด้วยการสั่งสมประสบการณ์กว่า 23 ปีในบริษัท คริสติน่า ชาน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) โดยคริสติน่าจะดูแลการบริหารจัดการด้านการเงิน การทรัพย์สิน และการกำกับดูแลความสัมพันธ์กับเจ้าของโครงการ ในขณะเดียวกันก็เป็นที่ปรึกษาให้กับเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายการเงิน นักวิเคราะห์ธุรกิจ และทีมการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการต่างๆ ภายในภูมิภาค ในช่วงระยะเวลาการทำงานของเธอกับแมริออท คริสติน่าทำหน้าที่ในบทบาทการเป็นผู้นำได้อย่างโดดเด่น ทั้งในสาขาการเงิน การบริหารจัดการทรัพย์สินและการวิเคราะห์

แอนดรูว์ นิวมาร์ค ได้รับการแต่งตั้งในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีกับแมริออท แอนดรูว์จะทำหน้าที่เป็นผู้นำในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในภูมิภาค เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลเป็นอันดับหนึ่ง (People first) ของแมริออท สร้างความดึงดูดใจและความเชื่อมโยงแก่ธุรกิจ พร้อมพัฒนาศักยภาพของเพื่อนพนักงานที่มีพรสวรรค์ในสาขาของตน รวมถึงผู้นำในทุกระดับ

 

จอห์น ทูมีย์ ได้รับการแต่งตั้งในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ภายใต้บทบาทใหม่ของเขา จอห์นจะทำหน้าที่ดูแลนโยบายด้านผู้บริโภคสำหรับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมไปถึงการบริหารจัดการแบรนด์ การตลาด การขาย การจัดจำหน่าย การบริหารจัดการรายได้ ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ประสบการณ์ของลูกค้า ตลอดจนการสื่อสารและฝ่ายดิจิทัล โดยช่วงระยะเวลา 27 ปีของการทำงานร่วมกับแมริออท จอห์นได้สร้างความเข้มแข็งอย่างมีนัยสำคัญให้กับองค์กรทางด้านการขับเคลื่อนประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกัน ภายใต้การนำของเขา แมริออทได้เข้าสู่ความร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ อย่าง ราคูเท็น (Rakuten) ทำให้สามารถเข้าถึงฐานสมาชิกกว่า 110 ล้านรายของพวกเขา และขยายการเติบโตของแพลตฟอร์มลอยัลตี้ อย่าง แมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy)  

 

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในแวดวงโรงแรม โอริออล มอนทัล ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายลักซ์ชูรีภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ซึ่งเป็นบทบาทที่ตอกย้ำถึงความทุ่มเทขององค์กรในการสร้างการเติบโตและการเป็นผู้นำในตลาดแบรนด์ลักซ์ชูรีอันโดดเด่น โดยแบรนด์ลักซ์ชูรีของแมริออทนั้นรวมไปถึง เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน, ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ, บุลการี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท,เซนต์ รีจิส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, เอดิชัน, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น, เจดับบลิว แมริออท และ ดับเบิ้ลยู โฮเทล

 

ทางองค์กรยังได้แต่งตั้ง คาเร็น คิม ผู้ซึ่งร่วมงานกับองค์กรมายาวนานถึง 30 ปี ให้เป็น รองประธานฝ่ายออกแบบทั่วโลกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ด้วยบทบาทใหม่ของเธอ คาเร็นจะเป็นผู้นำทีมออกแบบทั่วโลก รวมถึงการบริหารจัดการโครงการต่างๆ ในภูมิภาค และดูแลการเปิดตัวโรงแรมใหม่และการปรับปรุงโรงแรมที่กำลังดำเนินกิจการต่างๆ ภายในภูมิภาค  

 

นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ชอว์น ฮิลล์ ได้เข้ารับหน้าที่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ด้วยประสบการณ์กว่า 26 ปีกับองค์กร ชอว์นได้เป็นผู้นำความพยายามในการพัฒนาตามนโยบายของแมริออทมาสู่แบรนด์ทั้งหมด และเสริมความมั่นใจในการต่อยอดโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้รับหน้าที่ดูแลหนึ่งในธุรกรรมโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคด้วยเจ้าของเพียงรายเดียวในประเทศไทย ขณะที่ คาริน ทรานทัลลิส จะยังคงบทบาทของเธอในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อมอบทิศทางเชิงกลยุทธ์และทางออกของการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎระเบียบ ประเด็นทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการค้า การพัฒนา และการดำเนินการโรงแรม การบริหารทรัพย์สิน บรรษัทภิบาล การจ้างงาน และการปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะที่ นีราจ โกวิล ผู้ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 22 ปีกับองค์กร จะยังคงทำหน้าที่ในตำแหน่ง รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) นีราจและทีมของเขาได้ขับเคลื่อนการปฏิบัติการอันเป็นเลิศให้กับโรงแรมต่างๆ ของแมริออท โดยมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่แขกผู้เข้าพัก รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกับการขับเคลื่อนการเปิดตัวโรงแรมใหม่ ๆ เขายังได้มอบศักยภาพด้านความเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ให้กับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในเอเชียใต้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ทางองค์กรยังคงให้ความสำคัญต่อการผลักดันทรัพยากรบุคคลที่มีพรสวรรค์ในท้องถิ่น กลยุทธ์ในขับเคลื่อนเชิงท้องถิ่นและความเชี่ยวชาญในตลาด โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นยังคงอยู่ภายใต้การนำของทีมของ รองประธานภูมิภาคอย่าง รันจู อเล็กซ์ รองประธานภูมิภาคเอเชียใต้, ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์, คาร์ล ฮัดสัน รองประธานภูมิภาค ประเทศญี่ปุ่นและกวม, ฌอน ฮันต์ รองประธานภูมิภาค ประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแปซิฟิก, ราเมช แจ็คสัน รองประธานภูมิภาค ประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย, ดุ๊ค นัม รองประธานภูมิภาค ประเทศเกาหลี และฟิลิปปินส์, กัวทัม บันดารี รองประธานอาวุโสและรองประธานฝ่ายพัฒนาโรงแรมและการตลาด ประเทศสิงคโปร์ และมัลดีฟส์ (โรงแรมพรีเมียมและโรงแรมที่ได้รับคัดเลือก)

 

ด้วยโครงการที่กำลังดำเนินการมากกว่า 530 โครงการใน 22 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ รวมถึงแบรนด์โรงแรมชั้นนำอีก 24 แบรนด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญให้แก่ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล