บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE

บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE

Carbon Markets Club x ECOLIFE Application ชวนเสริมรากฐาน "องค์กรหัวใจสีเขียว" ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE สำหรับสมาชิก Carbon Markets Club

เมื่อความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่รอเวลาไม่ได้ และต้องการความร่วมมือของทุกภาคส่วนเท่าที่ทำได้ บางจากฯ ในฐานะองค์กรร่วมก่อตั้ง Carbon Markets Club จึงได้ขับเคลื่อนและบ่มเพาะ หัวใจสีเขียว ให้เกิดขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือการจับมือกับ บริษัท คิดคิด จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน ECOLIFE 

ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิด คิด จำกัด กิจการเพื่อสังคมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน ECOLIFE กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แอปฯ ECOLIFE เพราะอยากให้ทุกคนได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี จากเป้าหมายไปสู่การลงมือทำ โดยออกแบบให้มีฟีเจอร์สามารถบันทึกและวัดผลการมีส่วนร่วม เพื่อช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตามพฤติกรรมต่างๆ ที่ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นได้ผ่าน loyalty program เชิญชวนให้ผู้คนเช็กอินและสแกนเพื่อสะสม ECO POINT ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้มีผลลัพธ์ปลายทาง บันทึกว่าช่วยลดคาร์บอนฯ ไปได้เท่าไร สิ่งที่ลงมือทำนั้นช่วยให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นได้จริง

บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE

"เราทุ่มเทให้กับแพลตฟอร์ม ECOLIFE เพราะตั้งใจอยากให้คนไทยทุกคนได้มีสิทธิ์ที่จะอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ได้รู้ว่าเราจะไปทำดีเพื่อสิ่งแวดล้อมได้ที่ไหนกันบ้าง และอยากให้ ECOLIFE เป็นแอปฯ ที่เติบโตไปพร้อมคนไทย ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือตั้งแต่โรงเรียน มหาวิทยาลัย และในปีนี้ตั้งใจขยายแพลตฟอร์มนี้ไปยังบริษัทต่างๆ เพื่อชวนให้พนักงานของบริษัทต่างๆ ได้มามีส่วนร่วมในการทำเรื่องสิ่งแวดล้อมร่วมกันภายใต้องค์กรเดียวกัน ขอบคุณ Carbon Markets Club สำหรับความร่วมมือ เราร่วมกันเปิดตัว ECOLIFE for CMC โดยในช่วงเริ่มต้น บางจากฯ และพันธมิตรได้เข้าร่วมเป็น Eco Destination ได้แก่ ร้านกาแฟอินทนิล จุดชาร์จรถ EV สถานีสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวินโนหนี้ จุดรับกล่องเครื่องดื่ม จุดรับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้วไปทำน้ำมันเครื่องบิน จุดรับขยะกำพร้า เป็นต้น โดยในปีนี้พวกเรา ECOLIFE จะพยายามอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความร่วมมือกับหน่วยงาน บริษัท และองค์กรต่างๆ ถ้าหากว่าใครสนใจที่อยากสร้าง engagement ด้านสิ่งแวดล้อมให้พนักงาน เพื่อสะสมการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้กับองค์กร พวกเรายินดีร่วมมือกับทุกคน"

บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE

กลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และประธาน Carbon Markets Club กล่าวว่า ในฐานะองค์กร เวลาทำภารกิจเพื่อโลก สิ่งสำคัญก่อนที่จะไปสื่อสารภายนอก เราต้องมั่นใจว่าในองค์กรทำจริงและพนักงานมีส่วนร่วม นั่นคือเหตุผลที่ Carbon Markets Club นำแอปฯ ECOLIFE มาช่วยเป็นเครื่องมือ เปิดกว้างสำหรับสมาชิกประเภทบุคคลและองค์กร องค์กรจะเป็นองค์กรสีเขียวไม่ได้ ถ้าพนักงานในองค์กรยังไม่มี หัวใจสีเขียว อยากให้เริ่มทำแบบสนุก ให้พนักงานมีส่วนร่วมและรู้สึกอยากช่วยกัน และขอเชิญชวนสมาชิกประเภทองค์กรนำผลิตภัณฑ์และบริการมาร่วมเป็น ECO DESTINATION มาเป็น community ของ Carbon Markets Club ร่วมกัน

บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE บางจากฯ ชวนเสริมรากฐาน ‘องค์กรหัวใจสีเขียว’ ด้วยแอปพลิเคชัน ECOLIFE