เปิดแล้ว 'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023' และ 'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023'

เปิดแล้ว 'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023' และ 'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023'

เปิดแล้ว แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 ชมเครื่องจักรรุ่นใหม่กว่า 2,000 แบรนด์ พร้อมงาน ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023 ยกเครื่ององค์ความรู้ยานยนต์สมัยใหม่

เปิดแล้วงานมหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันที่สุดในอาเซียน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 พร้อมกับงาน ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023 อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เชิญชวนนักอุตสาหการทุกแขนงเข้าชม 8 งานแสดงสินค้าเฉพาะทาง และพื้นที่พาวิลเลียนนานาชาติจาก 6 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ สามารถชมเทคโนโลยีเครื่องจักรและบริการล้ำสมัยกว่า 2,000 แบรนด์ จาก 30 ประเทศ พร้อมจับมือหน่วยงานภาครัฐจัดองค์ความรู้ 5 ฟอรั่มใหญ่ รวมกว่า 50 หัวข้อสัมมนา คาดคนชมงานไม่ต่ำกว่า 70,000 คน 

เปิดแล้ว \'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023\' และ \'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023\' นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 และงาน ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023 พลิกโฉมอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง สถาบันยานยนต์ กับ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ที่ได้จัดงานร่วมกันมาปีนี้เป็นปีที่ 10 และเป็นปีที่สถาบันยานยนต์ครบรอบปีที่ 25 ว่า การจัดงานในลักษณะ 8-in-1 Mega Event อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ได้นำอุตสาหกรรมการผลิตเฉพาะทาง 5 งาน พร้อมงานเพื่ออุตสาหกรรมสนับสนุนอีก 3 งาน มาจัดแสดงรวมกันภายใต้มหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุน หรือแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 ปีนี้นับเป็นสัญญาณที่ดี เพราะขนาดงานใหญ่กว่าการจัดงานในปีก่อนที่จะเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมไทยทั้งในฝั่งผู้ผลิตและผู้นำเสนอเทคโนโลยี อีกทั้งความกระตือรือร้นของนักลงทุนต่างชาติที่มองเห็นโอกาสของธุรกิจด้วยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก   

กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตภายใต้แนวคิดอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อการผลิตที่มีประสิทธิภาพใน Supply Chain โดยลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยคาร์บอน ด้วยการใช้หุ่นยนต์ หรือเครื่องจักรกลอัตโนมัติ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการวางแผนและบริหารการผลิตแบบ real time โดยผลักดันการพัฒนาต่างๆ มาโดยตลอด เพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดแล้ว \'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023\' และ \'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023\' นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex) กล่าวถึงงานมหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันที่สุดในอาเซียนว่า แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 ได้เปิดให้เข้าชมงานแล้ววันนี้ (21 มิถุนายน) เป็นวันแรก และงานจะมีไปจนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2566 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักคือ "The Path ที่หมายถึง เส้นทาง" สื่อว่านักอุตสาหการที่มาเยี่ยมชมงานนี้จะได้พบกับ "เส้นทางสู่ความสำเร็จ" ซึ่งการจัดแสดงงานในปีนี้มีผู้แสดงสินค้าชาวต่างชาติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลังจากห่างหายไม่สามารถมาร่วมงานได้เป็นเวลาสองปี ทำให้ผู้เข้าชมงานปีนี้มีโอกาสได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นจากหลายประเทศ รวมทั้งในพาวิลเลียนนานาชาติจาก 6 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน และฮ่องกง

แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 มี 8 งานแสดง และพื้นที่ส่วนแสดงพิเศษ ได้แก่ Sustainovation Showcase แสดงกระบวนการผลิตสินค้าพลาสติกชีวภาพ, EV Conversion Zone จัดแสดงการเปลี่ยนยานยนต์สันดาปภายในดั้งเดิมเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% พร้อมเปิดตัวรถวิ่งไปชาร์จไปในตัว และพบต้นตำรับที่ชาร์จรถยนต์ไร้สายของไทย, Service Robot Zone จัดแสดงหุ่นยนต์ภาคบริการเชิงพาณิชย์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นสุดล้ำและชมการสาธิตชงม็อกเทลสูตรพิเศษโดยบาร์เทนเดอร์ Cobot, GFT Industry Mind Map จัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์จากเครื่องจักรสุดล้ำเพื่อใช้ผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทออุตสาหกรรมการแพทย์ การตกแต่งภายในโรงงานอุตสาหกรรม และยานยนต์, Fashion Showcase จัดแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมแฟชั่น, GFT Display จัดแสดงชุดคอสตูมที่ผลิตขึ้นจากวัสดุของผู้แสดงสินค้า ภายใต้การออกแบบของโรงเรียนบุนกะแฟชัน (BUNKA Fashion School), Printing Tech Talks เวทีพูดคุยแนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ นอกจากนี้มีการแข่งขันหาสุดยอดช่างเชื่อมใน IPC Hand Soldering & Rework Competition เพื่อหาผู้ชนะไปแข่งในสนามระดับโลก พร้อมกับรับชมเนื้อหา เทคโนโลยี และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่จะมาจัดแสดง ทั้งผู้ให้บริการในส่วนแสดงพิเศษ, Tools & Tooling Zone และ Metrology Zone รวมถึงพื้นที่สัมมนาวิชาการที่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ใน 5 ฟอรั่มกับหัวข้อสัมมนากว่า 50 หัวข้อ ที่จะเป็นองค์ความรู้สำคัญสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนาอีกด้วย

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่าน จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าร่วมงานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป และออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023 เชื่อว่าความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่มารวมตัวกันในวันนี้ จะเป็นบ่อเกิดของพลังที่เติมเต็มให้กับอุตสาหกรรมการผลิตและสนับสนุนให้พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า มีความร่วมสมัย พร้อมที่จะปรับตัว และเติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็ง ในโลกอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และขอให้พบเส้นทางสู่ความสำเร็จอย่างสวยงาม" นางวราภรณ์ กล่าวสรุป

เปิดแล้ว \'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023\' และ \'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023\' ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ อยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยี นวัตกรรม และระบบการทำงาน ที่มีปัจจัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพราะหัวใจการขับเคลื่อนยานยนต์คือเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนมาเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่หรือเซลล์เชื้อเพลิง หรือการขับขี่ที่มีคนขับก็เปลี่ยนมาเป็นระบบอัตโนมัติหรือยานยนต์ไร้คนขับ ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023 จะตอบโจทย์ในการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงอุตสาหกรรมสนับสนุน และยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางวิชาการ เทคนิค และทราบถึงแนวโน้มในการพัฒนายานยนต์ในด้านต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในทุกภาคส่วน เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์เข้าสู่ยานยนต์สมัยใหม่ได้อย่างราบรื่น

แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 จะมีไปจนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนหน้างานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 0 2686 7222 

เปิดแล้ว \'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023\' และ \'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023\' เปิดแล้ว \'แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023\' และ \'ออโตโมทีฟ ซัมมิท 2023\'