สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย และกาแฟดีๆ พบกันในงาน Thailand Coffee Fest 2023

สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย  และกาแฟดีๆ พบกันในงาน Thailand Coffee Fest 2023

หากใครกำลังตามหาเมล็ดกาแฟไทยดีๆ พลาดไม่ได้งานนี้ Thailand Coffee Fest 2023 วันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 ณ อิมแพค เมืองทองธานี Hall 5 – 8

จบลงไปแล้วกับการประมูลสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยในปี 2023 โดยมูลค่าการประมูลสูงสุดอยู่ที่ 10,010 บาทต่อกิโลกรัม ของประเภท Washed Process และมียอดการประมูลรวมกันทั้งกระดานกว่า 3.26 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จของเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ที่ทำรายได้แตะหมื่นบาทต่อกิโลกรัมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

นภาพร กำเนิดมงคล ผู้ชนะเลิศประเภท Washed Process และ Natural Process สุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ประจำปี 2023 กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนผู้ชนะการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ดีใจที่มีกลุ่มคนอย่างสมาคมกาแฟพิเศษไทย SCATH และ The Cloud จัดงาน Thailand Coffee Fest 2023

โดยให้ความสำคัญกับเกษตรกรคนต้นน้ำ ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย และคุณภาพเมล็ดกาแฟสามารถแข่งขันในระดับสากลได้

หากนับไปสู่จุดเริ่มต้น จะเห็นได้ว่าครอบครัวของเราเดินทางมาไกลมาก โดยร่วมกับสามีใช้เวลาราว 10 ปีที่ผ่านมา สั่งสมองค์ความรู้จากภาครัฐที่ทำให้เห็นศักยภาพของการปลูกกาแฟ ว่าจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวและคนในชุมชนให้ดีขึ้นอย่างไร

จึงเปลี่ยนจากการปลูกพืชสมุนไพรทางการเกษตรที่ทำรายได้น้อย มาให้ความสนใจปลูกกาแฟนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยแหล่งปลูกบ้านมณีพฤกษ์ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เรารวมตัวกันเป็นวิสาหกิจชุมชน มีพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเพาะปลูกและการโปรเซสกาแฟร่วมกัน

สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย  และกาแฟดีๆ พบกันในงาน Thailand Coffee Fest 2023

ซึ่งเชื่อว่า องค์ความรู้ที่เราแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มเกษตรกรคนต้นน้ำ เป็นส่วนช่วยผลักดันให้แหล่งปลูกบ้านมณีพฤกษ์ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยทั้ง 3 กระบวนการ ซึ่งเป็นโอกาสดี ที่ทำให้แหล่งปลูกบ้านมณีพฤกษ์ได้รับความสนใจมากขึ้น

“ครอบครัวเราเป็นเกษตรกรกรอีกกลุ่มหนึ่ง ที่มีแนวคิดว่ากาแฟที่ดี ต้องเริ่มมาจากต้นน้ำเพื่อส่งต่อไปยังปลายน้ำ ทุกขั้นตอนการดูแลต้นกาแฟ จึงใส่ใจเป็นพิเศษ

เพราะเชื่อว่าผลลัพธ์ที่ดีรออยู่ปลายทาง ซึ่งผลิดอกออกผล เป็นรางวัลจากการชนะการประมูลสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ซึ่งมีสิทธิ์เข้าร่วมการประมูลในวันนี้

โดยเมล็ดกาแฟของฟาร์มกาแฟเดอม้ง จากบ้านมณีพฤกษ์ มีมูลค่าการประมูลสูงที่สุดอยู่ที่ 10,010 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่ครอบครัวเรา ตั้งใจสร้างกาแฟที่ดีจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำให้ได้ดื่มด่ำกับกาแฟที่ดีจากแหล่งปลูกบ้านมณีพฤกษ์ด้วย” นภาพร กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการค้นพบมนต์เสน่ห์ของสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยที่เข้าร่วมการประมูลทั้งหมด สามารถลิ้มลองรสชาติและร่วมกิจกรรมสุดพิเศษมากมายได้ที่ งาน Thailand Coffee Fest 2023 : Good Coffee for Everyone

  • เทศกาลของคนรักกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ IMPACT Exhibition Center Hall 5 – 8 เมืองทองธานี วันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566
  • ดูได้ที่เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest