'Blockdit' ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ เอาใจคนชอบเที่ยว เปิดตัว 'Travel Feed'

'Blockdit' ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ เอาใจคนชอบเที่ยว เปิดตัว 'Travel Feed'

รับเทรนด์ท่องเที่ยวฟื้น แอปฯ 'Blockdit' ขยายฐานเจาะกลุ่มคนชอบเที่ยว เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 'Travel Feed' สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทำคอนเทนต์รีวิวที่กิน-ที่เที่ยว

ธุรกิจการท่องเที่ยวกลับมาเป็นตลาดที่คึกคักและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีไอเดียจะทำคอนเทนต์ ก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือโซเชียลมีเดียมาช่วยสร้าง เเละบริการจัดการคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คอนเทนต์แนวท่องเที่ยวกลับมาได้รับความนิยมในตลาดอีกครั้ง

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย “Blockdit” ประกาศเปิดตัว “Travel Feed” ฟีเจอร์รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวโดย วริช ฟองอมรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Blockdit เผยถึงเบื้องหลังโปรเจกว่า เนื่องจากเห็นเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้งานชาวไทยว่า มีความสนใจที่หลากหลาย ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวก็เป็นโอกาสและเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงอยากสร้างพื้นที่เพื่อรองรับรูปแบบคอนเทนต์ประเภทนี้บน Blockdit ให้แพลตฟอร์มช่วยตอบโจทย์คอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ จากเดิมที่คนอาจจะคุ้นเคยในเรื่องข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน

สำหรับ “Travel Feed” เป็นฟีเจอร์รวบรวมเนื้อหาการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเรื่องราวท่องเที่ยวที่ตัวเองกำลังสนใจ และเพิ่มบุ๊กมาร์กเพื่อบันทึกเก็บสถานที่ที่ชื่นชอบไว้ดูข้อมูลได้ รวมถึงช่วยแนะนำเพจท่องเที่ยวต่างๆ

\'Blockdit\' ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ เอาใจคนชอบเที่ยว เปิดตัว \'Travel Feed\'

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ในหมวดท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ได้แก่ “Photo Feed” การแสดงโพสต์บนหน้าฟีดแบบใหม่ “Location Tag” สำหรับแท็กสถานที่บนคอนเทนต์ ‘ท่องเที่ยว’ และ “Review & Rating” ให้คะแนนและรีวิวสถานที่จากประสบการณ์จริง ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านว่าสถานที่มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง