"ลินเด้ ประเทศไทย" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกที่ลูกค้าใน จ.ระยอง

"ลินเด้ ประเทศไทย" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกที่ลูกค้าใน จ.ระยอง

"ลินเด้ ประเทศไทย" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกในพื้นที่ตั้งของลูกค้า จังหวัดระยอง ชูเทคโนโลยี Vacuum Pressure Swing Adsorption (VPSA) ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรม และงานด้านวิศวกรรม

20 ธันวาคม 2565 นางสาววิภา จินดา กรรมการผู้จัดการของ ลินเด้ ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจน ตั้งอยู่บนพื้นที่โรงงานของบริษัท เอเชีย คอมโพสิต แมททีเรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (ACM) ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โดยมี นายหยวน ฉี ประธานกรรมการของ ACM ร่วมตัดริบบิ้นเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและแสดงความยินดี เป็นการแสดงออกถึงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในระยะยาวของทั้งสองบริษัท

\"ลินเด้ ประเทศไทย\" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกที่ลูกค้าใน จ.ระยอง

นางสาววิภา จินดา กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นทั้งสองบริษัทในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและเติบโตไปพร้อมๆ กัน โดยร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นต่อกันจากการทำงานอย่างมืออาชีพของบุคลากร การปฎิบัติงานอย่างมีมาตรฐาน ปลอดภัย และมีบรรทัดฐานในการดำเนินงานร่วมกัน ประกอบกับความเชี่ยวชาญทางด้านงานวิศวกรรมและเทคโนโลยีก๊าซของ ลินเด้ ประเทศไทย จึงทำให้ประสบความสำเร็จในการสร้างโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งนี้ เพื่อใช้สำหรับเพิ่มความร้อนในเตาหลอมวัตถุดิบสำหรับนำมาผลิตเป็นไฟเบอร์กลาสที่มีคุณภาพและมีความเสถียรของเส้นใย โดย ACM เป็นโรงหลอมไฟเบอร์กลาสส์แห่งแรกในประเทศไทยที่มีขนาด 50,000 ตันต่อปี และเป็นผู้ผลิตไฟเบอร์กลาสส์รายใหญ่ระดับประเทศและภูมิภาคเอเชีย เพื่อจำหน่ายและส่งออกไปยังยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยอัตราการส่งออกสูงถึง 95% ดังนั้น ลินเด้ จึงมีความภาคภูมิใจในความสำเร็จในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งทางธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรมและงานด้านวิศวกรรมของบริษัทฯ ที่สามารถส่งมอบก๊าซออกซิเจนที่มีคุณภาพ รับประกันการจ่ายก๊าซออกซิเจนอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์ถึงความต้องการด้านขบวนการผลิตของลูกค้าให้บรรลุเป้าหมายได้ การร่วมมือกันในครั้งนี้ของทั้งสองบริษัท จะสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาความสัมพันธ์ต่อยอดไปถึงการขยายความร่วมมือต่อไปในอนาคต

\"ลินเด้ ประเทศไทย\" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกที่ลูกค้าใน จ.ระยอง

เทคโนโลยี VPSA ของ ลินเด้ เป็นการผลิตก๊าซออกซิเจนโดยกระบวนการแยกก๊าซออกซิเจนออกจากอากาศ ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานทำให้ได้ก๊าซออกซิเจนที่มีต้นทุนต่ำที่สุด และการออกแบบวิศวกรรมแบบอัจฉริยะ เมื่อความต้องการใช้ก๊าซลดลง โรงผลิตก๊าซจะปรับความต้องการพลังงานโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาการจ่ายก๊าซที่มีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียพลังงาน พร้อมด้วยระบบสำรองจ่ายก๊าซออกซิเจนเหลวในระหว่างการหยุดซ่อมบำรุงรักษาตามปกติ หรือกรณีไฟฟ้าดับ เป็นต้น

\"ลินเด้ ประเทศไทย\" ฉลองเปิดโรงผลิตก๊าซออกซิเจนแห่งแรกที่ลูกค้าใน จ.ระยอง