โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2022 กิจกรรมการกุศล ระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2022 กิจกรรมการกุศล ระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค Roche Children’s Walk 2022 พนักงานและครอบครัวพร้อมใจเดินหน้าระดมทุน ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โรช ไทยแลนด์, โรช ไดแอกโนสติกส์ และโรช ไดอะบิทีส แคร์ ร่วมกันในนาม OneRoche ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรมการกุศลประจำปีที่ใหญ่ที่สุดขององค์กร อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ซึ่งในปีนี้ โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Celebrating Life หลังจากไม่มีการรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นเวลาถึง 2 ปี เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้น เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง พนักงานของหน่วยธุรกิจทั้งสามพร้อมทั้งสมาชิกในครอบครัวจึงได้มารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งด้วยความมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมและทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น เดินในสวนสาธารณะ ทำความรู้จักสมาชิกในครอบครัวของเพื่อนพนักงาน กิจกรรมนันทนาการสำหรับเด็ก เช่น ร้องเพลง เล่นเกม ตกแต่งคัพเค้ก และที่ขาดไม่ได้คือ การบริจาคเงินระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

 

โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค เป็นกิจกรรมการกุศลประจำปีที่ใหญ่ที่สุดขององค์กร ซึ่งริเริ่มโดยพนักงานในปี พ.ศ. 2546 เพื่อร่วมมือกันช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสอย่างยั่งยืน โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในปีนี้สูงถึง 800,000 บาท ครึ่งหนึ่งมาจากพนักงาน ส่วนอีกครึ่งมาจากเงินที่บริษัทสมทบ เงินบริจาคส่วนแรกจำนวน 400,000 บาท สนับสนุนผ่าน Roche Employee Action and Charity Trust (Re & Act) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอิสระตามกฎหมายที่ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในประเทศกำลังพัฒนา เช่น มาลาวี เอธิโอเปีย เนปาล เคนยา และเงินระดมทุนอีกส่วนหนึ่งจำนวน 400,000 บาท นำไปสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศให้แก่ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปซ่อมแซมและปรับปรุงระบบกรองน้ำให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ช่วยให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภคอย่างเพียงพอและปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดี ภายในงาน นางสาวมลฤดี เนียมรักษา ผู้ชำนาญการพิเศษ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เป็นตัวแทนรับมอบเงินระดมทุน พร้อมมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณเป็น สวนถาดต้นกระบองเพชร ซึ่งเป็นผลงานของเด็กๆ ในโครงการฝึกอาชีพของมูลนิธิฯ

โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2022 กิจกรรมการกุศล ระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

อย่างที่ทราบกันดีว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งในระดับปัจเจกบุคคลและในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือบรรเทาอาการในกรณีที่เจ็บป่วย การขาดโอกาสทางการศึกษา ความขาดแคลนอาหารและโภนาการที่เหมาะสมแม้จะอยู่ในวัยกำลังโต รวมไปถึงความเครียดของพ่อแม่ผู้ปกครองที่ตกงานหรือขาดรายได้ เป็นต้น 

มร. ฟาริด บิดโกลิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว กล่าวถึงความสำคัญของการระดมทุนในปีนี้ว่า โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค ไม่ใช่แค่กิจกรรมระดมทุนธรรมดา เพราะการที่เรายึดถือปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 19 ปี สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและเจตนารมย์ขององค์กรที่จะช่วยเหลือเด็กๆ กิจกรรมการระดมทุนประจำปีนี้ยังถือว่าเป็นกิจกรรมเพิ่มพูนความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพนักงานกว่า 400 คน ในหน่วยธุรกิจยา หน่วยธุรกิจการตรวจวินิจฉัย และแผนกธุรกิจเบาหวาน ในนามครอบครัว OneRoche เพราะพวกเราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือนี้จะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีและอนาคตอันสดใสแก่เด็กและเยาวชน ที่ถือได้ว่าเป็นอนาคตของประเทศ

นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องด้วยปีที่แล้วเป็นปีที่โรชครบรอบ 125 ปี ซึ่งเราได้เฉลิมฉลองให้กับพนักงานทั่วโลกในธีม Celebrating Life ซึ่งนับว่าเป็นปณิธานของเราในการช่วยให้ผู้คนทั่วโลกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อให้พวกเขาได้มีสุขภาพแข็งแรง ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากให้เด็กๆ ทั่วโลก รวมทั้งเด็กที่ด้อยโอกาสได้มีโอกาสในการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ และมีสุขพลานามัยที่ดี ผ่านโครงการจิตอาสาของเพื่อนพนักงาน ผมดีใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ทั่วโลก และช่วยให้พวกเขาได้เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม

ผมดีใจที่กิจกรรมนี้จัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี ติดต่อกัน นอกจากจะช่วยเหลือเด็กๆ ให้มึความเป็นอยู่ดีขึ้นแล้ว ยังส่งเสริมให้พนักงานมีความสามัคคี รู้จักการให้ เพราะสิ่งเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมขององค์กรเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น” มร. มิไฮ อีริเมสซู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) แผนกธุรกิจเบาหวาน กล่าวเสริม