LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อ Commercial Building แห่งอนาคต

LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อ Commercial Building แห่งอนาคต

LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจาก "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ตอบโจทย์อาคารเพื่อการพาณิชย์ หรือ Commercial Building ช่วยรักษาความปลอดภัยแบบรอบด้าน ทั้งระบบวิศวกรรมอาคาร ระบบรักษาความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สิน

อาคารเพื่อการพาณิชย์ หรือ Commercial Building เป็นธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่ถือว่ามีความหลากหลายตั้งแต่ลักษณะของอาคาร วัตถุประสงค์ในการใช้งาน เป็นสถานที่ประกอบกิจการ ธุรกิจการค้า ซึ่งมีการใช้งานพื้นที่สำหรับรองรับคนจำนวนมากที่หมุนเวียนเข้ามาใช้อาคารในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล และยังรวมไปถึงอาคารสำนักงาน โรงงาน โกดัง และโรงเรียน เป็นต้น อาคารเหล่านี้ต้องมีการก่อสร้างที่เป็นไปตามมาตรฐานและกฎข้อบังคับทั้งทางด้านวิศวกรรมอาคารและด้านความปลอดภัย เพื่อให้อาคารมีความคงทนแข็งแรงและปลอดภัยต่อผู้ใช้อาคาร จึงต้องได้รับการดูแลที่มีมาตรฐาน ใช้เทคโนโลยีมาจัดการดูแล เพื่อลดความเสี่ยง และพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง

LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อ Commercial Building แห่งอนาคต

นางสาวนิรมล ดิเรกมหามงคล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่าย LIV-24 Living Technology บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า อาคารเพื่อการพาณิชย์ เป็นอาคารที่มีการหมุนเวียนของคนเข้าออกในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัย อีกทั้ง ระบบวิศวกรรมอาคาร จะต้องได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อให้ไม่กระทบกับการใช้งานประจำวัน ทั้งระบบไฟฟ้า ลิฟต์ ประปา และระบบดับเพลิง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ดูแลและเจ้าของกิจการธุรกิจควรตระหนักถึงความสำคัญ ปัจจุบัน อาคารมีความซับซ้อนและใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการก่อสร้าง ระบบรักษาความปลอดภัยแบบทั่วไปอาจจะไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง เพราะยังใช้คนในการบริหารจัดการเป็นส่วนใหญ่ ควรมีเทคโนโลยีที่สามารถดูแลครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ รวมถึงจุดอับที่มีโอกาสเกิดเหตุได้

LIV-24 จึงเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาเติมเต็มสำหรับดูแลความปลอดภัยแบบอัจฉริยะจาก พลัส พร็อพเพอร์ตี้ สามารถดูแลความปลอดภัยได้แบบ 360 องศา ทำงานแบบเรียลไทม์ ไม่มีหยุดพัก เข้าถึงพื้นที่แม้ในจุดอับ ตอบโจทย์สำหรับอาคารเพื่อการพาณิชย์ (Commercial Building) อย่างมาก เนื่องจากสถานที่มีขนาดใหญ่และมีผู้คนเข้า-ออกจำนวนมาก ระบบ Visitor Management จะทำการคัดกรองบุคคลเข้า - ออกภายในอาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลน่าสงสัยเข้าไปในพื้นที่ และตรวจอาวุธหรืออุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุได้ โดยต้องจัดระบบในการคัดกรองให้มีความละเอียดและแม่นยำ ระบบการตรวจตราภายนอกและภายในอาคาร ประสานงานกับการทำงานอย่างไร้รอยต่อ เช่น มีระบบตรวจสอบการทำงานของ รปภ. ในการเดินตรวจความเรียบร้อยตามเวลาที่กำหนดบริเวณจุดต่างๆ ให้ครอบคลุม รวมถึงการใช้กล้อง CCTV Analytic ตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยมอนิเตอร์ตลอด 24 ชม. จาก Command Centre ส่วนกลาง  

LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อ Commercial Building แห่งอนาคต

ด้าน ความปลอดภัยของวิศวกรรมอาคาร LIV-24 มีระบบ IoT Facility Management ในการตรวจสอบอุปกรณ์ งานระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบประปา ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบลิฟต์ และระบายอากาศ รวมถึงระบบในการแจ้งเตือนภัยต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ตรวจจับควันไฟ ความร้อน ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อเข้า Command Centre หากอุปกรณ์มีการทำงานบกพร่อง จะมีการแจ้งเตือนแบบ Real Time ทันที จึงสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะมีผลกระทบเป็นวงกว้างต่อผู้ใช้อาคาร เป็นต้น โดย LIV-24 จะมีทีมงานวิศวกรรมส่วนกลาง เข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และซ่อมบำรุงตามรอบหรือระยะเวลาที่กำหนดเสมอ

การติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย อย่าง CCTV หรือ IoT Facility Management จะไม่มีประสิทธิภาพ หากขาดระบบประเมินความเสี่ยงและการวิเคราะห์ข้อมูล LIV-24 มีการประเมินความเสี่ยงของพื้นที่และอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาเป็น Security Risk Score และมีการติดตามแบบ Real Time โดย LIV-24 Agent ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สั่งการที่ทำงานตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง พร้อมเฝ้าระวังเหตุ วิเคราะห์การแจ้งเตือนเหตุการณ์ต่างๆ และประสานงานต่อไปยังทีมหน้างานอย่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ระบบอาคารวิศวกรรม เพื่อป้องกันและยับยั้งเหตุการณ์ ซึ่งมีการประเมินความเสี่ยงเอาไว้เบื้องต้นแล้ว จะช่วยให้สามารถป้องกันและยับยั้งเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว จะลดความสูญเสียลงได้ ช่วยสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการหรือทำงานอยู่ภายในอาคารเหล่านั้น และสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย

นางสาวนิรมล กล่าวต่อว่า การใช้ เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันและยับยั้งความรุนแรงของเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ก่อนจะสร้างความเสียหายขนาดใหญ่ ที่ไม่เพียงแค่ทรัพย์สินที่มีมูลค่าเท่านั้น แต่อาจรวมไปถึงชีวิตที่ไม่สามารถประเมินค่าได้อีกด้วย LIV-24 จึงตอบโจทย์ในการรักษาความปลอดภัยแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบวิศวกรรมอาคาร ระบบรักษาความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยภายในอาคารเพื่อการพาณิชย์นั้น จะมีการวางระบบที่ครอบคลุม จัดให้มีการตรวจตราและตรวจสอบได้ เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และพร้อมรับมือทุกเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทั่วถึง ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวัน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับระบบรักษาความปลอดภัยของพื้นที่อยู่อาศัย ตรงที่มีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด และรัดกุมมากกว่า

LIV-24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อ Commercial Building แห่งอนาคต

LIV-24 มิติใหม่ของระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และจัดการระบบวิศวกรรมอาคารเต็มรูปแบบ ภายใน Commercial Building ที่เป็นแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีที่มาพร้อมการประมวลผลอัตโนมัติ ผสานการทำงานกับทีมผู้เชี่ยวชาญ ทำให้การดูแลความปลอดภัยในพื้นที่โครงการ และบริหารจัดการระบบวิศวกรรม ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวดเร็ว แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ช่วยให้มั่นใจ ทุกระบบความปลอดภัยภายในและภายนอกโครงการ เชื่อมโยงเข้าสู่ส่วนกลางมาที่ Smart Command Centre เทคโนโลยีสังเกตการณ์อัจฉริยะที่เฝ้าระวังตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง คอยสั่งการ ควบคุม และดูแลในที่เดียว ด้วยการทำงานสอดประสานระหว่างเทคโนโลยีและมนุษย์ โดยไม่มีหยุดพัก เพื่อให้สามารถแก้ไขได้ตรงจุดและในเวลาที่รวดเร็ว

สำหรับผู้ที่สนใจระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญในการบริหารโครงการพร้อมมอบความอุ่นใจ ดูแลลูกค้าตลอดทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจรับคำปรึกษาหรือรายละเอียดการติดตั้ง LIV-24 ได้ที่เบอร์ 02 688 7555 หรือเว็บไซต์ พลัส พร็อพเพอร์ตี้